คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จักรยานเสือภูเขาล้อ 27.5 นิ้วที่น่าจับตามองในปี 2014

โฆษณา

ออกมาแล้วครับ เสือภูเขาล้อ 27.5 ที่น่าจะฮอตฮิตในปี 2014

จะอะไรขนาดนั้นครับ สำหรับยุคโลกาภิวัฒน์ในยุคนี้ อะไรๆมันไปไว ตกไวจริงๆ เมื่อก่อนผมคิดมันจะเป็นแค่มือถือหรือคอมพิวเตอร์อย่างเดียว นี้มันรวมสินค้าเกือบทุกอย่างในชีวิตของเราแล้วครับ เพราะยังไม่จบปี 2013 เลย เพียงแค่ครึ่งปี ทุกๆสำนักเค้าจับตามองไปที่ปี 2014 กันแล้ว ถ้าใครที่ไม่ค่อยมีเวลาในการท่องเวบ นานๆจะใช้ทีคงจะงงกันได้เลยทีเดียว

เข้าเรื่องดีกว่า วันนี้ผมเปิดไปเจอเวบไซต์หนึ่งเค้าจัดอันดับเสือภูเขาล้อ 27.5 นิ้วที่น่าจะเป็น the best ของปี 2014 ในความเป็นจริงแล้ว ล้อขนาด 27.5 นิ้วในบ้านเรา ผมคิดว่า Bianchi น่าจะเป็นจ้าวแรกเลยก็ว่าได้ และก็เริ่มที่จะมาฮอตฮิตกันปีนี้ ที่ทุกยี่ห้อเริ่มเข้ามาทำสงครามแย่งลูกค้ากัน ไมว่าจะเป็น เมอริด้า, เทร็ค อย่าให้ผมสาธยายเลยมันมีเกือบทุกยี่ห้อครับ

5 อันดับจักรยานเสือภูเขาล้อ 27.5 นิ้ว ที่ดีที่สุดในปี 2014

อันดับที่หนึ่ง GT Force 2014

GT Force 2014
ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่บรรดาแฟนคาดหวังที่สุดว่ามันจะโดดเด่นที่สุดในปีหน้าก็ว่าได้ เพราะว่า เสือภูเขาของ GT นั้นดูเงียบๆเหงาๆ ไม่ค่อยจะหวือหวาเท่าที่ควร แต่เมื่อมีการประกาศรุ่น Force ออกมาใน 2 ล่าสุด กับขนาดล้อ 650B หรือ 27.5 นิ้ว มันก็สร้างความฮือฮา และทำคะแนนตีคู่แข่งขึ้นมายืนผงาดอยู่บนแถวบนสุดได้อย่างงดงามทีเดียว

GT Force 2014 รุ่นนี้จะถูกปรับปรุงในเรื่องความเรียบง่ายในการควบคุมและระบบกันสะเทือน (โช้คหน้า-หลัง) รวมไปถึงอัพเกรดเฟรม โดยรวมมันเป็นจักรยานที่มีความยาวพอควร และมีองศาของส่วนหน้าที่อยู่ประมาณ 60 องศา ดูจากรูปแล้วสวยทีเดียวครับ

อันดับที่สอง Pivot Mach 6

จักรยานเสือภูเขา Pivot Mach 6

จักรยานรุ่นนี้อาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูในบ้านเรานักครับ แต่ในสหรัฐ Pivot Mach 5.7 ได้สร้างชื่อเสียงมาเยอะเลย จนมาปี 2014 มันก็ได้ถูกออกแบบใหม่มาในขนาด 27.5 นิ้ว และแน่นอน สิ่งที่ถูกปรับปรุงก็หนีไม่พ้นเรื่องเฟรม ที่เป็นคาร์บอน แต่ก็จะมีเทคโนโลยีตามสูตรของบริษัทใครบริษัทมัน นอกจากนี้ยังเปลี่ยนองศาของโช้คหลังซึ่งจะเอียงๆหน่อย แต่ขนาดโดยจะมีใหญ่กว่า GT Force 2014 ครับ

อันดับที่สาม Giant Trance X


Giant Trance X 2014

สำหรับพี่ยักษ์ Giant สองปีที่ผ่านมาได้มีการผ่าตัดองค์กร หรือปรับปรุงการผลิตใหม่ๆเพื่อจะทำให้ไม่พลาดท่าสูญเสียตลาดขนาด 27.5 นี้ไปให้คู่แข่ง สำหรับการออกแบบรถรุ่นใหม่นี้ พวกเขาไม่ได้ต้องการให้มันมีขนาดที่ใหญ่โตอย่างรุ่นเดิม แต่ใช้รุ่นเดิมมาใช้เป็นกุญแจหลักสำคัยในการปรับปรงุผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยปี 2014 จะมีมาด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่นคือ Tranc X กับ AnthemX

อย่างไรก็ตาม Giant ก็ไม่ได้ละทิ้งรุ่นเดิมๆ และรุ่นใหญ่ไป นั้นคือ ขนาดล้อ 26 นิ้ว กับ 29 นิ้ว พวกเขาก็ยังผลิตรุ่นเหล่านี้อยู่แต่ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต ส่วนเจ้าตัว Tranc X นี้มีขนาด 140 mm เล็กกว่าอันดับหนึ่งและสอง แต่องศาก็อาจจะสูงกว่าด้วย 67 องศาด้วยกัน รถขนาดนี้เค้าว่ากันว่ามันเหมาะกับสภาพภูเขาแถบๆอังกฤษ แต่สำหรับภูมิภาคอื่นๆ มันอาจจะไม่โดนก็ได้ (ก็ต้องรอดูกันไป)

อันดับที่สี่ Trek remedy 650b 2014

trek remedy 650b 2014
ดูเหมือนว่า Trek เองก็ไม่อยากจะพลาดตลาดนี้ไปเช่นกัน ผมก็เข้าใจดีในเมื่อโลกมันเปลี่ยนอะไรๆ ก็ต้องเปลียน ผมจำได้ดีว่า เมื่อปี 2012 ทั่วโลกตื่นเต้นก็แนวความคิดของ Gary Fisher ในเรื่องเสือภูเขาล้อ 29 นิ้ว มันเป็นโครงการอลังการงานสร้าง พอมาปี 2013 สรุปว่าก็มีการเปลี่ยนแปลงนำเทคโนโลยีที่ใช้สร้างในโครงการของแกรี่มาทำรถรุ่นใหม่ ล้อ 27.5 ก็เป็นหนึ่งในนี้ด้วย

และในปี 2014 ก็ไม่มีอะไรจะพลาด Trek remedy ก็มีมาให้คุณๆได้เลือกตามแต่เงินในกระเป๋าจะอำนวยได้เลย เพราะมันมีตั้งแต่ 26, 27.5 จนถึง 29 นิ้วเลยทีเดียว

อันดับสุดท้าย Santa Cruz Bronson 27.5

Santa Cruz Bronson 27.5
สำหรับต่างประเทศ จักรยานยีห้อนี้อาจจะไม่แนะนำตัวอะไรกันมาก เพราะมันดีอยู่แล้ว แต่ในบ้านเรา อาจจะยังไม่คุ้นเคย และไม่รู้จักชื่อเสียงกันมาก่อน เจ้า Bronson นี้มีสองเฟรมให้เลือก นั้นคือ คาร์บอนที่มีน้ำหนักเบา ประมาณ 5.3 บอนด์ กับรุ่นที่เป็นอลูมิเนียม

ความโดดเด่นจะอยู่ที่การปรับองศาวางโช้คใหม่ทั้งหน้าหลัง การออกแบบใหม่เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษา และนอกจากนี้การสร้างชื่อในการแข่งขันที่ Enduro World series ก็มีผลทำให้เจ้า Santa Cruz ตัวนี้เป็นที่จับตามองมากในการแข่งขัน ปีหน้า

จบทั้ง 5 อันดับเพียงเท่านี้ เป็นไงกันบ้างครับ อาจจะยังไม่จุใจท่านผู้อ่าน เพราะมันแต่รุ่นฟูลซัล ทั้งนั้น ไม่เห็นฮาร์ดเทลบ้างเลย ก็อย่างว่าครับต่างประเทศ รุ่นสูงๆของเค้าจะเป็น ฟูลซัล สะส่วนใหญ่ อีกอย่างอาจจะเป็นเพราะ เค้ามีการแข่งขันพวก Xcross กันเยอะมากการทำรถเพื่อลุยๆ และรับการหฤโหดของสนามแข่งได้นี่ เป็นอะไรที่น้อยหน้ากันไม่ได้เลยจริงๆ

โฆษณา advertise

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น