คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Gary Fisher ออกจักรยานเสือภูเขา Collection ใหม่ ให้ Trek แล้ว

โฆษณา
Gary Fisher withTrek Cortina Italy
Gary กับจักรยานที่เค้าใช้ทดสอบในอิตาลีครับ

New Trek Collection Mountain Bike from Gary Fisher

อาจจะต้องเป็นหัวข้อภาษาอังกฤษนิดหน่อยนะครับ สำหรับปีนี้ Gary Fisher ได้คิดค้นพัฒนาจักรยานคอลเลคชั่นใหม่ของเค้าให้แก่ Trek ซึ่งเป็นจักรยานประเภท Cross Country ซึ่งในสื่อต่างชาติเค้าให้ความสนใจกันมาก และก่อนการจะออกผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ๆ Trek เค้าจะมีการทดสอบที่ดีมาก ซึ่งอาจจะเรียกว่า มันเป็น World Tour ของ Trek เลยก็ว่าได้ เพราะเค้าจะขนทีมออกแบบ พวกวิศว พวกนักวิจัย อะไรต่อมิอะไรของเขาไปทดสอบหาอะไรดีๆจากการทัวร์นาเมนท์ของพวกเค้า



อย่างรุ่น Rumblefish Pro 2013 พวกเขาไปทดสอบประสิทธิภาพที่ใจกลางเทือกเขา Dolomites ในประเทศอิตาลี ใครที่อยากรู้ว่าสภาพมันโหดอย่างไร จะค้นหาจากกูเกิ้ลก็ได้นะครับ ดูรูปเอา แต่ถ้าขี้เกียจหาข้อมูลเพิ่ม ก็อาศัยดูรูปและอ่านจากบล็อกของผมก็ได้ ไอ้ขุนเขาที่ว่านี่ มันมีทั้งความสูงชัน และมีหิมะด้วย ดังนั้นแน่นอนครับว่า รถที่จะผ่านการทดสอบจนทีมงานของ Trek พึงพอใจก็คือ มันต้องไม่หนัก ปีนเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบเบรก ระบบช็อคอัพ อีกอย่างคือ มันจะต้องทำความเร็วได้ด้วย เมื่อดูจากรูปการทดสอบแล้ว มีบางรูปที่นักปั่นจะต้องแบกจักรยานไปด้วย เพราะเส้นทางมันอันตราย และไม่สามารถปั่นผ่านไปได้

Trek Cortina Italy test
บางเส้นทางนักปั่นก็ต้องแบก..รถจึงต้องเบามาก

2013 Rumblefish and the all-new Fuel EX

ยังไม่พอกับการทดสอบนี้ พวกเขายังยกกองทดสอบไปที่ Big mountain ใน แคนาดา ซึ่งการทดสอบครั้งนี้มีนักนำทาง หรือซุปเปอร์ไกด์อย่าง Chris Winters แล้วการทดสอบที่เทือกเขาก็เช่นกัน นักปั่นถึงกับโอดครวญถึงเส้นทางที่ มิสเตอร์วินเตอร์พาไป แต่พอไปถึงยอดเขา พวกเขาถึงกับบอกว่า เขาลืมไปเลยว่าช่วงเวลาที่หฤโหดนั่นเป็นเช่นไร มันสวยงามมาก ถึงแม้จะมีออกซิเจนน้อย แต่เมื่อพวกเขามาถึงจุดนี้ พวกเขาก็ลืมความเหน็ดเหนื่อยไปจนสิ้น และการทดสอบนี้คุณจะได้รู้กันว่า มันยอดเยี่ยมจริงหรือไม่เมื่อคุณได้ลองสัมผัสกับ 2013 Rumblefish and the all-new Fuel EX

การทดสอบครั้งนี้กับโปรดักส์ ไลน์ใหม่ของ Trek ไม่มีการกล่าวถึงรุ่น Remedy ครับ แต่อย่างไรก็ตาม ใครที่ชอบ Remedy ตอนนี้ในเวบไซต์ต่างประเทศก็เริ่มมีการรีวิวกันแล้ว ถึงรุ่น Remedy 9.9 2013 เอาไว้คราวหน้าผมจะนำรุ่นนี้มาเขียนให้แฟน Trek ได้อ่านกันว่ามันจะแตกต่างจากรุ่นในปีนี้อย่างไร

Trek Cortina Italy test bike
มันจะต้องไปได้ทุกเส้นทาง..

ส่วนในประเทศไทย ความจริงก็มี จักรยานรุ่นใหม่จาก Trek มาจำหน่ายกันแล้ว เช่น

  • Trek 3900 ปี 2013 แบบ ดิสเบรค ราคา 15,500 บาท ส่วนรุ่น วีเบรก 13,500 บาท
  • Trek 3700 ปี 2013 ดิสเบรก 24 สปีด เฟรม อลูมิเนียม อัลลอยด์ ราคาเริ่มต้น 14200 บาท
  • Trek 4300 ปี 2013 ดิสเบรกแบบน้ำมัน 27 สปีด โช้คหน้า SR Suntour ระบบน้ำมัน ล็อคได้ ราคา 19,900 บาท
  • Trek 4900 ปี 2013 30 สปีด ดิสเบรกแบบน้ำมัน โช้คหน้า SR Suntour ระบบน้ำมัน ล็อคได้ ราคา 33,500 บาท

จักรยานใหม่ล่าสุดจาก Trek ในปี 2013

Superfly (ราคาเริ่มต้นที่ 60,000- 256000 บาท โดยประมาณ)

ในรุ่นนี้จะประกอบได้ด้วยรุ่น ธรรมดา, AL, Comp, SL SL (ซึ่งแต่ละโมเดลก็จะแบ่งเป็น Elite และ Pro นะครับ) ซึ่งรุ่น Pro SL จะมีราคาแพงสุด ประมาณ 2.5 แสนบาท นอกจากนี้รุ่นนี้จะเป็นแบบ Hard tail ไม่มีโช้คอัพด้านหลังนั้นเองครับ

Concept หรือ แนวคิดของ ซุปเปอร์ฟลาย ก็คือ
  • น้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ซึ่งจะอยู่ในรุ่น SL เฟรมจะเป็นคาร์บอน แข็งแกร่งและน้ำหนักเบา)
  • จากนั้นก็มีล้อขนาดใหญ่เพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น เร็วขึ้น ล้อจะมีขนาด 29er หรือ ล้อประมาณ 29 นิ้ว
  • มีการพัฒนาเฟรมขั้นสูง และลูกค้าหรือผู้ขับขี่สามารถปรับโช้คได้เองแม้จะความเร็วต่ำ แล้วก็ไม่สูญเสียความมั่นคงในความเร็วสูง

Trek Superfly 2013
Trek Superfly 2013

Superfly 100 (ราคาเริ่มต้นที่ 68,000- 275,000 บาทโดยประมาณ)

รุ่นนี้แตกต่างจากข้างบนตรงที่เป็นแบบ Full Suspension Bike ขนาด 29 นิ้วเช่นกัน แต่ที่เพิ่มก็คือ เร็วขึ้น, ควบคุมรถได้ดี เรียกได้ว่า มันช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีอย่างที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน
Concept ก็ไม่แตกต่างจากรุ่น ซุปเปอร์ฟลาย คือเน้นน้ำหนักเบา โครงเป็นคาร์บอน, ขับขี่ได้ลื่นไหลมากขึ้น เร็วขั้น เวลาเบรกก็จะไม่รู้สึกกระด้าง เพราะมีระบบ ABP (Active Braking Pivot) เข้ามาช่วย
รุ่นนี้จะประกอบไปด้วย รุ่น AL, SL (ซึ่งแต่ละโมเดลก็จะแบ่งเป็น Elite และ Pro นะครับ)

Trek Superfly100  2013
Trek Superfly 100

Rumblefish: Singletrack Trail Bike (ราคาเริ่มต้นที่ 75,000- 130,000 บาทโดยประมาณ)

คันเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก เพราะมันถูกสร้างมาเพื่อทุกสภาพเส้นทาง ทุกขุนเขาที่มีในโลกนี้ มันเป็นจักรยานสำหรับ Long travel สำหรับผมนะ เหตุผลก็อย่างที่ผมบอกข้างต้นคือ มันถูกออกแบบมาเพื่อทุกขุนเขา ทุกสภาพผิวก็ว่าได้ มาดูกันว่ามันมีอะไรบ้าง มันเป็นจักรยานแบบ Full Suspension และนอกจากนี้ Trek ยังเปลี่ยนมาใช้โช้ค Fox’s 32 fork แทน รุ่น 34 เนื่องจากพวกเขาค้นพบแล้วว่า รุ่น 34 มันจะกระด้างมากกว่า

โช้คหลังแบบ DRCV (Dual Rate Control Valve) technology ซึ่งเป็นโช้คหลังที่สามารถปรับวาลว์แรงดันในโช้คหลังได้ อาจจะไม่ใหม่สำหรับปีหน้า 2013 เพราะมันเป็นเทคโนโลยีที่มีมาแล้ว แต่ในเวบไซต์ต่างประเทศเค้าบอกว่า เค้าพบว่าการปรับระดับของโช้ค ในTrek ที่มี 2 ระดับคือ 5mm กับ 10mm มันมีความแตกต่างกันมาก

แต่สรุปได้ง่ายๆว่าระบบโช้คของ Trek จะถูกออกแบบมาเพื่อการปีน-ลงเขาให้มีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จะทำได้

Trek Rumblefish 2013
Trek Rumblefish 2013

ยังเหลือรุ่น Fuel EX กับ รุ่น Remedy 9.9 2013 นะครับที่ผมขอติดค้าง ไปหาข้อมูลมาก่อน ไว้เป็นบทความคราวหน้าก็แล้วกัน ฝากรูปไว้ให้ดูเป็นกิเลสไว้ก่อนครับ ^____^

2013 Trek Fuel EX 9.9
Trek Fuel EX 2013

Trek Remedy 9.9 2013
Trek Remedy 9.9 2013
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา advertise


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น