คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

ประเภทของอานจักรยานเสือภูเขา

โฆษณา

นักปั่นไม่ควรมองข้ามอานจักรยานเสือภูเขา (Saddle)

Racing Saddles อานจักรยานเสือภูเขาสำหรับแข่ง

สำหรับการเลือกอานจักรยานเสือภูเขานั้น อานหรือเบาะไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์ส่วนหนึ่งของจักรยานแต่มันเป็นที่รองรับน้ำหนักตัวคุณ ตำแหน่งที่คุณนั่งอยู่บนอุปกรณ์เหล่านี้ (ไม่ว่าจะเป็นอาน, หรือบันไดจักรยาน) มันมีผลต่อการควบคุมจักรยาน หากเราให้ความสำคัญในการเลือกสรร และปรับเซตให้มันถูกต้อง มันก็จะทำให้คุณได้รับประสิทธิภาพที่ดีและทำให้คุณรู้สึกสนุกสนานในการปั่นเสือภูเขามากขึ้น
 

ชนิดของอานจักรยานเสือภูเขา

แน่นอนว่าอานจักรยานเสือภูเขานั้นมันก็มีมากมายหลายประเภทคล้ายๆกับรองเท้ากีฬา มันถูกออกแบบให้มีหลากหลายสไตล์ เพื่อให้เหมาะกับสรีระและสไตล์การขับขี่ นักปั่นบางท่านจะไม่รู้ว่าอานจักรยานเสือภูเขานั้นแบ่งออกไปตามประเภทของจักรยาน และมันมีความสำคัญอย่างไร อานจักรยานมีการพัฒนารูปแบบมานานหลายปีสำหรับนักกีฬาและเพื่อสุขภาพ และแบ่งออกเป็น 3 ประเภท นั้นคือ ทั่วไป (Cruiser), เพื่อความสบาย Comfort, สำหรับแข่ง Racing

อานจักรยานสำหรับแข่งขัน Racing Saddles

· Racing Saddles
อานประเภทนี้สร้างมีเพื่อการแข่งขัน ดีไซน์เพื่อให้มีแรงส่งและป้องกันการเสียดสี อานเหล่านี้มีส่วนให้คุณพุ่งไปข้างหน้า ดังนั้นน้ำหนักส่วนใหญ่ของคุณจะอยู่ที่แฮนด์, เท้า และ น้ำหนักส่วนน้อยจะอยู่บนอาน มันจึงมีลักษณะที่แคบ, แข็ง และมีน้ำหนักเบา อานสำหรับแข่งขันมีการพัฒนามานานมากเหตุผลส่วนหนึ่งนั้นคือ อานที่ดีจะต้องปกป้องอวัยวะเพศหรือระบบสืบพันธุ์ของนักปั่นได้ บริเวณส่วนกลางของเบาะจะต้องอ่อนนุ่มเพื่อป้องกันระบบนี้


อานจักรยานเสือภูเขาสำหรับผู้หญิง Comfort Saddles

· Comfort Saddles
อานประเภทนี้จะมีขนาดที่กว้างเพราะออกแบบมาเพื่อการปั่นที่ง่ายๆ สบายๆ สามารถนำไปใช้ในการเดินทางไกลหรือ Long distance touring และถูกออกแบบมาเพื่อดูดซับแรงกระแทกหรือสภาพพื้นถนนที่ขรุขระในชนบท อานจักรยานสำหรัญหญิงก็จัดอยู่ในประเภทนี้เช่นกัน เพราะมันกว้างและสบายเหมาะสมกับสรีระของผู้หญิง มันมีปลายอานที่สั้นและตรงกลางจะอ่อนนุ่ม



· Cruiser Saddles
หากแปลตรงตัวจะหมายถึง อานจักรยานสำหรับการลาดตระเวน คือ อานประเภทจะดูดซับแรงกระแทกได้มาก และคุณไม่ต้องเร่งรีบปั่นไปอย่างเรื่อยๆน้ำหนักจะถูกปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติทั้งที่แขน และน้ำหนักตัวของคุณจะทิ้งลงบนอานเต็มๆ ดังนั้นมันจึงเป็นอานที่ซัพพอร์ตน้ำหนักของคุณ มีขนาดที่ยาวและมีการออกแบบตกแต่งด้วยลายที่สวยงาม จะพบเห็นได้บ่อยหรือมากในจักรยานของเด็ก

นอกจากนี้เรายังพบเห็นอานประเภทอื่นๆอีก มีการออกแบบมาแบบเฉพาะ หรือออกมาขายในท้องตลาดชั่วคราว อาจจะเป็นแบบหนังแกะ หรือ ผ้าหุ้มอานหรือเบาะ

ผ้าหุ้มอานจักรยานเสือภูเขา

โฆษณา advertise

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น