คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

เปิดตัว New Orbea Alma carbon frame ปี 2014

โฆษณา

จักรยานเสือภูเขา Orbea รุ่นใหม่ Alma เฟรมคาร์บอนสำหรับปี 2014

Orbea Alma M-LTDCarbon จักรยานเสือภูเขาประเภท Hardtail

Orbea Alma Carbon 2014 จักรยานเสือภูเขาสัญชาติสเปน

Orbea Alma Carbon จักรยานเสือภูเขาประเภท Hardtail หรือ หลังแข็ง จากประเทศสเปน ซึ่งไม่ได้มีดีแค่บางส่วนของอุปกรณ์ แต่มันดีไปทุกอย่างดีครบถ้วนสมบูรณ์แบบ อีกอย่างคือมันไม่ใช่เวทีสำหรับจักรยานคาร์บอนแห่งแรกของ Orbea แต่มันเป็นเวทีแรกสำหรับ เสือภูเขาล้อ 29 นิ้ว ซึ่งจะผลิตสู่ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้มันยังได้รับอันดับต้นๆในการแข่งขันระดับโลก สิ่งเหล่านี้ได้พิสูนจ์ให้ทุกคนได้เห็นถึงความคุ้มค่า ความเติบโต และการพัฒนาของทีม Orbea

มาจนถึงปี 2014 ที่ใกล้จะถึงนี้ อีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้, ทีมพัฒนาของ Orbea ก็ได้รีบปรับปรุงและพัฒนา เจ้า Alma ให้มีความเร็วขึ้น น้ำหนักเบากว่าเดิม และออกแบบเฟรมให้รองรับการขับขี่ที่สะดวกสบายมากขึ้น เป้าหมายเหล่านี้ได้มาหลังจากการได้พูดคุยกับเจ้าของ Alma และนักปั่นระดับแข่งขันทั่วโลกถึงผลกระทบ และ สิ่งที่พวกเขาต้องการให้ปรับปรุง การออกแบบที่รวดเร็วและตั้งใจนี้ รวมไปถึงการออกแบบสายเคเบิ้ลที่มักจะส่งผลต่อการปั่นและเฟรม แน่นอนว่า...การปรับปรุงพัฒนาเหล่านี้ มันบ่งบอกว่า..ถ้าคุณได้เห็นมัน คุณก็จะรู้ว่ามันคือ Orbea
 

Orbea Alma Carbon Frame การออกแบบที่ลงตัวและทรงประสิทธิภาพ

Orbea Alma Carbon Frame การออกแบบที่ลงตัวและทรงประสิทธิภาพ

การออกแบบและการพัฒนาหลักๆที่เห็นอย่างได้ชัดนั้นคือ ความบอบบาง โฉบเฉี่ยวของท่อบนที่สะดุดตา สายเคเบิ้ลจะถูกส่งไปอยู่ในเฟรม ไม่ต้องมีสายให้เกะกะอีกต่อไปแล้ว

การออกแบบเฟรมคาร์บอนนั้น ในปี 2014 ทาง Orbea ได้ออกแบบมา 2 ประเภท นั้นคือ Orbea Monocoque Race (OMR) and Orbea Monocoque Performance (OMP). เฟรมคาร์บอนทั้ง 2 ชนิดนี้มีความแตกต่างกันตรงที่ตัว OMR จะมีความเบากว่าและเหมาะสำหรับการแข่งขัน ส่วนอีกชนิดหนึ่งก็จะเป็นระดับรองลงมา

ประสิทธิภาพในการใช้งานนั้น ต้องบ่งบอกว่า มันมีน้ำหนักเบา และรองรับแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม เคล็ดลับทั้งหมดนี้อยู่ที่การสร้างเฟรม การออกแบบทางวิศวกรรม เทคนิคต่างๆในการประกอบ การวิจัย ไม่ว่าจะเป็นองศาของท่อ ทั้งหมดทั้งมวลเมื่อออกแบบมาแล้วทำให้ทีมพัฒนารู้ว่า เสือภูเขารุ่นนี้ได้ถูกปรับปรุงไปเกือบ 211% ทีเดียว คล้ายกับว่าพวกเขาปรับไปปรับมา จนไม่รู้ว่าพวกเขากำลังทำผลงานชิ้นใหม่ ถ้าเปรียบกับรถยนต์ก็เรียกว่า All new เลยทีเดียว

สำหรับตัว Alma ใหม่ปี 2014 นี้ มีขนาดล้อ 29 นิ้ว ไม่ได้ต่างไปจากรุ่นก่อน แต่ว่า...บรรดาสปอนเซอร์ทั้งหลายก็ต้องการจะได้ในขนาด 26 นิ้วด้วย ดังนั้นสรุปแล้วว่า มันจึงมีทั้งขนาดล้อ 26 นิ้ว ไซส์ S แล้ว M และ ล้อขนาด 29 นิ้ว ประกอบไปด้วยไซส์ M,L และ XL

ถ้าเป็นตัวท้อป ซึ่งจะมีชื่อว่า Alma M-LTD เฟรมคาร์บอน OMR ราคาค่าตัวโหดมากๆ เปิดตัวที่ $8,999 หรือ 278,969 บาทไทย (ในอัตราแลกเปลี่ยนที่ 31 บาท/ดอลล่าร์) ตัวที่อยู่ในรูปข้างบนนั้นแหละครับ
All new Orbea Alma ตัวใหม่นี้มาพร้อมกับชุดแต่ง FSA ชุดแบตเตอร์รี่ Di2ซึ่งเป็นชุดแบตเตอร์รี่ที่ติดตั้งกับ Fox iCD electronic lockout ตัวควบคุมน้ำมันในโช้ค ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ Orbea เวบไซต์

Orbea-alma-m10 คาร์บอนเฟรม ปี 2014

ส่วนตัวนี้เป็นรุ่น Alma M10 ตัวท้อปน้องเล็กครับ

โฆษณา advertise

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น