คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

จักรยานเสือภูเขาที่ดีที่สุดในปี 2019

จักรยานเสือภูเขาที่ดีและน่าสนใจที่สุดในปี 2019

เราแบ่งยี่ห้อจักรยานเสือภูเขาชั้นนำสำหรับนักปั่นประเภท singletrack จากระดับต้นๆไปจนถึงระดับ high-end
สำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขาส่วนใหญ่ การทำความเข้าใจความเป็นมาประวัติและวัฒนธรรมแนวความคิดของบริษัทผลิตจักรยานนับว่าเป็นเรื่องจำเป็นแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องรู้ทั้งหมดเพื่อทำการตัดสินใจซื้อสินค้า ทั้งนี้ในปัจจุบันมีแบรนด์จักรยานเสือภูเขาจำนวนมากเกิดขึ้น และเป็นการยากมากที่นักปั่นทุกคนจะต้องทำการค้นหาสำรวจจนเจอจักรยานที่เหมาะสมกับตนเอง

ยกตัวอย่างเช่น บริษัทที่มุ่งเน้นความคุ้มค่า แบบ Diamondback ไปจนถึงผู้เล่นระดับสูงเท่านั้น, หรือ มุ่งเน้นเฉพาะคนชอบคาร์บอนอย่าง Yeti, ด้านล่างเราแยกแบรนด์จักรยานเสือภูเขาที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดรวมถึงประวัติโดยย่อของแต่ละยี่ห้อรุ่นยอดนิยมของแต่ละบริษัท และสิ่งที่ทำให้แตกต่างจากคู่แข่ง มาดูกันว่า มีจักรยานเสือภูเขาที่ตรงใจและถูกใจคุณอยู่หรือไม่

1. Specialized

stumpjumper 2019

สถานที่: มอร์แกนฮิลล์, แคลิฟอร์เนีย (Morgan Hill, California)
รุ่นยอดนิยม: Stumpjumper และ Rockhopper
สิ่งที่เราชอบ: คุณภาพคับแก้ว, เป็นจักรยานที่พิสูจน์แล้วว่าเหมาะสำหรับผู้ขับขี่ทุกประเภทในเกือบทุกราคา
สิ่งที่เราไม่ชอบ: อาจจะมีบางเรื่องที่ทำให้เราคิดว่า เป็นผู้นำวงการที่เลือดเย็นหรือฆ่าได้แม้กระทั่งผู้ผลิตรายเล็กๆ

Rockhopper 2019

ก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นปี 1970, Specialized เป็นเสมือนผู้ก่อตั้งหรือจุดประกายให้กับวงการจักรยานเสือภูเขาในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจักรยานของพวกเขาจะผลิตในไต้หวัน (ซึ่งเป็นเรื่องปกติในอุตสาหกรรมการขี่จักรยาน) แต่รากเหง้าของแบรนด์นั้นได้รับการบ่มเพาะและก่อตั้งในแคลิฟอร์เนีย

 จักรยานรุ่นที่ติดหูติดตาของนักปั่นทั่วโลกคือ รุ่น Stumpjumper  เปิดตัวในปี 1981 เป็นจักรยานเสือภูเขาที่ผลิตครั้งแรกในโลกและบริษัทยังคงเสนอการออกแบบในรูปแบบ full-suspension 28 รุ่นภายใต้ชื่อเดียวกันอีกด้วย และคอลเล็กชันที่กว้างขวางของแบรนด์ครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่จักรยานเสือภูเขาระดับเริ่มต้นไปจนถึงจักรยานถนนและจักรยานไฟฟ้าซึ่งหมายความว่ามีตัวเลือกสำหรับทุกคน

Stumpjumper อาจเป็นแค่การปูทาง แต่ Specialized ยังคงคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ทุกปี ตัวอย่างเช่น ในขณะที่แบรนด์ของสหรัฐอเมริกาจำนวนมากเพิ่งเปิดตัว e-bikes แต่ Specialized ก็เป็นผู้นำตลาดนี้ก่อนด้วยจักรยานเสือภูเขา รุ่น Turbo Levo เป็นเวลาหลายปี

Specialized ยังได้พัฒนาแนวทางแก้ไขปัญหาที่พบบ่อยอย่างสม่ำเสมอ ตัวอย่างเช่น เทคโนโลยี SWAT ที่สร้างขึ้นเฉพาะ ซึ่งย่อมาจาก “Storage, Water, Air, and Tools” ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์และที่เก็บอุปกรณ์เสริมที่สามารถซื้อแยกต่างหาก - และบางรุ่นอาจมีมาให้อยู่แล้ว

2. Trek Bikes

สถานที่ตั้ง: วอเตอร์ลูวิสคอนซิน (Waterloo, Wisconsin)
รุ่นยอดนิยม: Fuel และ Remedy
สิ่งที่เราชอบ: ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปว่าการผลิตจักรยานเสือภูเขาที่หลากหลายรุ่นและชุดคิทต่างๆ, การรับประกันตลอดอายุการใช้งานของเฟรมจักรยาน
สิ่งที่เราไม่ชอบ: ไม่สร้างสรรค์เท่ายี่ห้ออื่นๆ

Trek Fuel 2019

หนึ่งในแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุด ในรัฐวิสคอนซินผลิตจักรยานที่มีคุณภาพสูงสุดเกือบทุกช่วงราคา และในขณะที่ Trek เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะมุ่งเน้นไปที่การขับขี่บนถนน หรือ Road Bike (ซึ่งได้รับความนิยมโดยเฉพาะจาก Lance Armstrong ในการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์) แต่จะว่าไปแล้วการจัดเรียงประเภทของจักรยานเสือภูเขาของพวกเขานั้นน่ากลัวเช่นกัน

หนึ่งในโมเดลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในหมวดหมู่นี้คือ Fuel EX และแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วง 10+ ปีที่ผ่านมากับรูปทรงและการออกแบบ แต่ Trek ก็ยังคงรักษาตำแหน่งที่ดีเยี่ยมไว้ได้ แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องอยู่ในระดับแนวหน้าของนวัตกรรม แต่ Trek ก็ยังคงมีความเกี่ยวข้องอยู่เสมอและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักปั่นในอุตสาหกรรมนี้

Trek Remedy 2019

นี่คือบางส่วนเนื่องจาก Trek ยังคงยึดมั่นในความเป็นจริงด้วยการสนับสนุนรายการแข่งขันและสนับสนุนนักกีฬาที่มีคุณภาพเช่น Emily Batty, Brandon Semenuk และ Rachel, Dan และ Gee Atherton และ Trek เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ใหญ่ที่อนุญาตให้คุณปรับแต่งจักรยานของคุณได้อย่างเต็มที่ คุณสามารถใช้เวลาของคุณได้เต็มที่ในเลือกปรับแต่งจักรยานคันโปรดของคุณ แล้วกดสร้างมันจาก Project One online bike builder

3. Giant Bicycles

สถานที่ตั้ง: ไทจงไต้หวัน
รุ่นยอดนิยม: Trance and Talon
สิ่งที่เราชอบ: ประสบการณ์การผลิตที่กว้างขวางและราคาที่แข่งขันได้มาก
สิ่งที่เราไม่ชอบ: Dated geometry ในโมเดลส่วนใหญ่ แต่กลับยกเว้น Trance 29 ใหม่

giant trance 29 2019
ก่อตั้งขึ้นในปี 2515, Giant Bicycles ผลิตเฟรมจักรยานสำหรับแบรนด์จักรยานเสือภูเขาชั้นนำของโลกหลายแห่ง และไม่น่าประหลาดใจที่ Giant จะกลายเป็นแหล่งผลิตจักรยานขนาดใหญ่ จักรยานคันแรกที่ผลิต มีชื่อว่า Giant ซึ่งผลิตในปี 1981, เป็นปีเดียวกับ Stumpjumper จาก Specialized ได้ถือกำเนิดเช่นกัน

อาจจะดูแปลกไปถ้าเราจะพูดคุยเกี่ยวกับGiant โดยไม่ต้องพูดถึง Trance ซึ่งเป็นจักรยานเสือภูเขาที่เริ่มก่อตั้งเมื่อ 15 ปีที่แล้ว แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นสุดยอดในเรื่องของ progressive geometry แต่ Trance ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักปั่นที่ต้องการจักรยานหนึ่งคันที่สามารถทำได้ทุกอย่าง

Talon 2019

Trek และ Specialized ได้รับประโยชน์ในแง่ของการรับรู้แบรนด์ทั่วโลก แต่ Giant เป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรม ทุกครั้งที่เราช่วยคนค้นหาจักรยานเสือภูเขาตัวใหม่ เราก็กลับมาที่ Giant เพื่อดูราคาที่แข่งขันได้และชื่อเสียงที่แข็งแกร่ง แม้ว่าจักรยานของพวกเขาอาจไม่อยู่ในระดับแนวหน้าของนวัตกรรม แต่ก็ยากที่จะเอาชนะด้านราคาและความคุ้มค่าได้

และในที่สุดก็เป็นที่น่ากล่าวถึงว่า Giant เปิดตัวแบรนด์ย่อย Liv Cycling ในปี 2008 ซึ่งเป็นแบรนด์จักรยานสำหรับผู้หญิงที่มีชุดจักรยานและเครื่องแต่งกายที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงโดยผู้หญิง จากประสบการณ์ของเราผลิตภัณฑ์ Liv มีมาตรฐานคุณภาพเดียวกันกับที่เราคาดหวังจาก Giant และสามารถเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงนักปั่นหญิงที่มีประสบการณ์

4. Santa Cruz

สถานที่: Santa Cruz, California
รุ่นยอดนิยม: Hightower และ Nomad
สิ่งที่เราชอบ: ความรู้สึกแบบบูติก, เฟรมคุณภาพสูงและความใส่ใจในรายละเอียด รับประกันตลอดอายุการใช้งานของเฟรมและตลับลูกปืน
สิ่งที่เราไม่ชอบ: ราคาแพงมาก

santa cruz 2019 hightower

Santa Cruz เป็นบริษัทที่ผลิตจักรยานเสือภูเขาเล็ก มีเพียง 13 รุ่น เท่านั้นแต่ก็สามารถพลิกบทบาทของตนเองมาเป็นผู้เล่นหลักได้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสังเกตยิ่งกว่าก็คือความจริงที่ว่าพวกเขาสามารถเติบโตอย่างมีนัยสำคัญโดยไม่สูญเสียความรู้สึกของ boutique-brand หรือแบรนด์เก่าแก่

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาล่าสุดและโดดเด่นสำหรับผู้เล่นตัวจริงของพวกเขา ได้แก่ Nomad, Bronson และ Hightower และนักปั่นที่รู้จักกันมานานมักจะจดจำ Bullit, Driver 8, VP Free และ Heckler นอกจากนี้หากสังเกตุดี ตามบ้านเรือนในสหรัฐ จะพบว่าอย่างน้อย 25% จะเจอ  Santa Cruz models ในนั่นด้วย

santa cruz 2019 Nomad

จากมุมมองของนักปั่นมีอะไรที่ทำให้น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับ Santa Cruz เช่นเดียวกับ บริษัทอื่นๆ อีกมากมาย Santa Cruz รับประกันตลอดอายุการใช้งานกับเฟรมของพวกเขา อย่างไรก็ตามไม่เหมือนคู่แข่งแบรนด์ไปอีกขั้นหนึ่งโดยใช้การรับประกันแบบเดียวกันกับตลับลูกปืนของพวกเขา (ถ้าคุณขี่ลุยโคลนเป็นประจำคุณจะต้องขอบคุณสิ่งนี้)

จักรยานของ Santa Cruz ยังได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันคุณจะไม่พบส่วนประกอบย่อยๆ ที่ถูกละเลยและคุณสามารถบอกได้ว่านักออกแบบหลงใหลในจักรยานเสือภูเขาอย่างแท้จริง ข้อเสียที่ใหญ่ในการซื้อจักรยาน Santa Cruz คือ ราคา

ในท้ายที่สุดคุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดกับเงินที่คุณจ่ายไป แต่ตัวเลือกที่คุ้มค่าเช่นไจแอนต์และไดมอนด์แบ็คมักจะเหมาะสมกับการเรียกเก็บเงินที่ดีกว่าสำหรับนักปั่นที่คำนึงถึงงบประมาณ

5. Cannondale

ตำแหน่งที่ตั้ง: Wilton, Connecticut
รุ่นยอดนิยม: Habit และ Cujo
สิ่งที่เราชอบ: ไม่กลัวที่จะทำสิ่งต่างๆ เล็กน้อย; เฟรมอลูมิเนียมน้ำหนักเบา
สิ่งที่เราไม่ชอบ: -

Cannondale 2019 Habit
เป็นที่รู้จักกันดีในวิธีการสร้างและออกแบบจักรยานที่ไม่เหมือนใคร Cannondale ในคอนเนตทิคัตไม่เคยกลัวที่จะลองสิ่งใหม่ๆ การออกแบบที่โดดเด่น และ polarizing designs ในหลายๆปีที่ผ่านมา คือการออกแบบ one-sided Lefty fork และ unique Headshok unit ซึ่งถูกเปลี่ยนเข้ามาแทนที่โช๊คแบบเดิม

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ Cannondale แตกต่างกันอย่างแท้จริงคือการใช้ท่ออลูมิเนียมขนาดใหญ่ ในปี 1980 เมื่อ บริษัทอื่นๆ ส่วนใหญ่ยังคงสร้างเฟรมจักรยานจากเหล็ก Cannondale กำลังใช้วิธีที่แตกต่างกับโลหะผสมที่มีน้ำหนักเบาของพวกเขา

Cujo 2019

บริษัทนี้มีประวัติการทำธุรกิจมายาวนานในรูปแบบของโรงไฟฟ้า และมีการปรับเข้าสู่โลกของการปั่นจักรยานเสือภูเขา Cannondale ได้เริ่มสร้างตัวเองใหม่ในช่วงปลายปี ตัวอย่างเช่น บริษัทได้เปิดตัวจักรยานเสือภูเขา Habit

6. Diamondback

สถานที่: Kent, Washington
รุ่นยอดนิยม: Release and Hook
สิ่งที่เราชอบ: บั่นทอนการแข่งขันด้านราคาอย่างสม่ำเสมอ
สิ่งที่เราไม่ชอบ: ไม่ค่อยให้ความสนใจกับนักปั่นระดับสูง

Diamondback Release 3 2019

ก่อตั้งขึ้นในช่วงปลายปี 1970  Diamondback มุ่งเน้นไปที่จักรยาน BMX เป็นหลัก อย่างไรก็ตามบริษัท Diamondback ก็ได้พาตัวเองให้เข้ามามีส่วนร่วมกับอุตสาหกรรมจักรยานทั้งหมด ก็คล้ายๆกับ Cannondale ที่ Diamondback เคยเป็นจักรยานได้รับการพิจารณาว่าดีที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงการเป็นเจ้าของซึ่งนำไปสู่การมุ่งเน้นไปที่ big-box-store models (คล้ายๆกับร้านค้าจักรยานที่ผลิตมาขายอย่างเดียว ไม่ได้มุ่งเน้นคุณภาพ) Diamondback ก็ไม่ได้รับความนิยมในหมู่นักปั่นที่มีความมุ่งมั่นอีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม Diamondback เองก็ต้องการที่เรียกคืนชื่อเสียงที่ดีของตนเองกลับคืนมา

diamondback Hook 2019

และแล้วก็ปล่อย รุ่น Release3 ออกมาซึ่งทำให้ ฉันรู้สึกประหลาดใจที่ราคาต่ำกว่า 3,000 เหรียญ และเป็นจักรยานที่คุ้มค่า ก็เหมือนกันกับ Giant ที่ Diamondback มุ่งไปที่การผลิตจักรยานในราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับการแข่งขันซึ่งเหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่กังวลเรื่องราคามากกว่าโลโก้แบรนด์แพงที่ติดบนเฟรม

7. Yeti Cycles

สถานที่: Golden, Colorado
รุ่นยอดนิยม: SB130 และ SB150
สิ่งที่เราชอบ: จักรยานที่เป็นที่ต้องการสูงและน่าทึ่งที่ไต่ได้ดีกว่าและมากที่สุด
สิ่งที่เราไม่ชอบ: หนึ่งในแบรนด์ที่แพงที่สุด

Yeti Cycles SB130 2019

หากมีแบรนด์จักรยานหนึ่งแบรนด์ที่ผู้ขับขี่ต้องการมากกว่าสิ่งอื่นใดก็คือ Yeti ก่อตั้งขึ้นในปี 2528 และปัจจุบันตั้งอยู่ที่เมืองโกลเด้นโคโลราโด บริษัทที่มีประวัติอันยาวนานในการแข่งรถ แบรนด์ดังกล่าวเป็นที่รู้จักในการค้นหานักปั่นที่มีความสามารถที่อายุน้อยกว่าและส่งเสริมให้พวกเขากลายเป็นนักปั่นที่น่าเกรงขาม (ตัวอย่างที่มีชื่อเสียงที่สุด ได้แก่ John Tomac, Jared Graves, Richie Rude, Aaron Gwin และ Julianna Furtado)

ในแง่ของรุ่นยอดนิยม Yeti  ได้รวมสิ่งต่างๆเข้าด้วยกันเมื่อไม่นานมานี้ด้วยรูปทรง aggressive geometry และ ไม่เหมือนใคร ด้วย varying-front-and-rear-wheel SB100, SB130, and SB150 models.

Yeti Cycles SB150 2019

Yeti bikes  เป็นที่รู้จักกันอย่างน้อยหนึ่งในสามสิ่ง: สีเฟรม“ Yeti Teal” rear suspension platform ที่รู้จักกันว่า Switch Infinity และราคาสูง แม้ว่าจักรยานของพวกเขาจะทำมาอย่างดีอย่างไม่ต้องสงสัยและฉันขอขอบคุณที่ให้ความสำคัญกับนักปั่นเป็นอย่างมาก แต่ก็มีเหตุผลที่ฉันไม่เคยเป็นเจ้าของ Yeti bike เลยเพราะว่ามันมีราคาแพงมาก

เมื่อเปรียบเทียบกับราคาของเฟรมจักรยาน โดยทั่วไปแล้ว Yeti จะมาในราคาประมาณ $400 มากกว่าแบรนด์อื่นๆ ส่วนใหญ่ ตัวอย่างเช่นเฟรม SB100 จะทำให้คุณต้องจ่ายราคาสูงถึง $3,400 ในขณะที่ Blur จาก Santa Cruz มีราคาอยู่ที่ $2,999

8. Ibis Cycles

สถานที่: Santa Cruz, California
รุ่นยอดนิยม: Ripmo และ Mojo
สิ่งที่เราชอบ: จักรยานคุณภาพด้วยราคาที่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับการแข่งขัน
สิ่งที่เราไม่ชอบ: ปัจจุบันมีเพียงหกแบบให้เลือก; เจ็ดปีกับการรับประกัน

Ibis Cycles Ripmo 2019

Ibis Cycles แบรนด์บูติกอีกแบรนด์หนึ่งที่มีแนวโน้มว่าจะได้รับการยกย่องอย่างดีในชุมชน MTB สำหรับการผลิตจักรยานชั้นยอด เป็นแบรนด์ที่เจ้าของทำจักรยานขึ้นมาจากโรงรถของตัวเอง ในปี 1981 และขายกิจการต่อให้กับคนอื่น

จากนั้นอีก 2 ปี ต่อมา Ibis Cycles ก็ล้มละลาย อย่างไรก็ตามในปี 2548 บริษัทได้เปิดตัวใหม่และเปิดตัวจักรยานเสือภูเขา carbon full-suspension รุ่น Mojo ที่ยังได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบันนี้ มื่อไม่นานมานี้ Ibis Cycles ได้ออกจักรยานตัวใหม่แบบ 29er คือ Ripmo ซึ่งสามารถพบได้ในการแข่งขัน Enduro ภายใต้การขับขี่ของ Robin Wallner ที่น่าสนใจคือ เป็นออกแบบสำหรับนักปั่นที่ตัวสูง 5 ฟุต ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากในการปั่นจักรยานที่มีล้อขนาด 29-inch

Ibis Cycles Mojo 2019

Ibis โฟกัสไปที่จักรยาน 6 รุ่นของพวกเขา ซึ่งมีประเภท four full-suspension อยู่ 4 รุ่น และปล่อยตัวใหม่ DV9 ซึ่งเป็นจักรยานแบบ hardtail มีราคาไม่แพง และรุ่นลุยทุกสภาพถนน Hakka MX นอกจากนี้ ก็ยังมีการทำเฟรมจักรยานคาร์บอน ในขณะนี้พวกเขาเป็นหนึ่งในแบรนด์บูติกที่มีราคาสมเหตุสมผลมากขึ้นตัวอย่างเช่น hardtail คาร์บอนใหม่ของพวกเขา ในราคาเพียง $2000 ด้วยระบบขับเคลื่อน SRAM NX 11 สปีด ซึ่งก็ประสบความสำเร็จได้ดี

แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกผิดหวังนั่นคือ การรับประกันเพียง 7 ปี ถึงแม้ว่ามันก็เป็นเวลาที่เหมาะสมกับการครอบครองจักรยานเสือภูเขา 1 คัน แต่ถ้าเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆแล้ว กับการเป็นการรับประกันที่สั้นมาก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น