คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Top 5 จักรยานเสือภูเขาที่ราคาแพงที่สุดในปี 2017

โฆษณา



มาดูกันครับว่า Top 5 ของจักรยานเสือภูเขาที่แพงที่สุดในโลกปี 2017 มีอะไรบ้าง?


ถึงแม้ว่าปีนี้จะเป็นปี 2018 และผ่านมาครึ่งปีแล้ว แต่ยังไม่มีการประกาศรายชือหรือยี่ห้อของจักรยานเสือภูเขาประเภทใดออกมา เพราะจะประกาศกันอีกทีก็ปีหน้า 2019 โน้นแหละครับ ตอนนี้ยังมีรายการแข่งขันหลายรายการ ที่จะต้องมีการจับตามอง มีการค้นหาว่า จะมีจักรยานเสือภูเขาจากค่ายไหนบ้างที่จะเข้า win และได้รับการยอมรับจัดอันดับประจำปี ซึ่งแน่นอนว่าเราจะนำมารายงานให้ได้ทราบกันเป็นระยะๆ

สำหรับคนที่ชื่นชอบจักรยานเสือภูเขา ในเว็บไซต์ต่างๆก็จะมีรีวิว มีการให้คะแนนว่าเสือภูเขาตัวไหนดี น่าจะซื้อหา น่าจะจับจอง ซึ่งจริงๆแล้วเราอยากจะให้คุณๆท่านๆได้พิจารณาถึงความต้องการใช้งานของเราเป็นหลัก แล้วต่อมาจึงเป็นงบประมาณที่เรามี หากเราไปซื้อตามคำเชียร์หรือคำแนะนำอื่นๆแล้วจะต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ อาจจะไม่คุ้มค่ากับการซื้อมาแล้วจอดอยู่บ้านเฉยๆ

อืม...บางครั้งถ้าเราคิดฝันกลางวันว่า ถ้าถูกรางวัลที่ 1 สักงวด จักรยานเสือภูเขาในฝันที่อยากจะซื้อมาลองปั่นสักคัน จะเป็นคันไหนดีนะ? รู้สึกลำบากใจ แต่ลองหาข้อมูลกันเล่นๆดีกว่าว่าอันไหนยี่ห้อที่เราอยากได้

Top 5 จักรยานเสือภูเขาที่แสนแพงที่สุดในโลก


อันดับที่ 5 Cannondale F-SI Black Inc. ราคาที่ $11,000 หรือราวๆ 363,000 บาท




จักรยานเสือภูเขารุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ทางผู้ผลิตอย่าง Cannondale ได้ประกาศว่า จักรยาน F-SI Black Inc. เป็นจักรยานที่เร็วที่สุด "fastet [sic] XC hardtail เท่าทที่เคยทำขึ้นมา" ฟังดูแล้วมันน่าจะเป็นการกล่าวอ้างที่น่าจะเคยความเป็นจริงไปสะหน่อย แต่มันก็ทำให้ผู้คนอยากรู้ขึ้นมาว่า มันจะเป็นจริงหรือเปล่า? จากนั้นยอดขายก็ตามมา!

จักรยานตัวนี้มีโช้คอัพเพียงข้างเดียว คือข้างซ้าย (lefty carbon fork) 100mm XLR , ชุดขับเคลื่อนของ Shimano XTR Di2 2×11, ชุคเบรค XTR Race และล้อ carbon ENVE M50

คนที่ซื้อจักรยานเสือภูเขารุ่นนี้ จะชอบที่การออกแบบ และชุดอุปกรณ์ที่แบบว่าจัดเต็มทุกตัว คาร์บอนคุณภาพสูง ก็คงเหมือนกับรถยนต์นั่นแหละ บางคนชอบรถซีดาน บางคนชอบสปอร์ต

อันที่ 4 Bianchi Methanol 9.1 CV ราคา $11,500 หรือราวๆ 379,500 บาท



โดยทั่วไปแล้ว  Bianchi เป็นที่รู้จักกันมากสำหรับจักรยานแบบ road bikes แต่พักหลังก็เริ่มที่จะหันมาเอาจริงกับจักรยานเสือภูเขาแบบ Hi-end กับเขาบ้าง ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ยากที่จะติดโผในครั้งนี้ด้วย และด้วยราคาประมาณ 370,000 กว่านี้ก็เป็นราคาที่น่าจะสูงที่สุดแล้วสำหรับ Bianchi

Methanol 9.1 CV  มาพร้อมกับคาร์บอนเต็มรูปแบบและ Boost-spaced ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Bianchi ได้จดสิทธิบัตรการเป็นเจ้าของ Countervail vibration canceling technology นี้ด้วย ระบบขับเคลื่อนจะใช้ SRAM XX1 1×12 Eagle drivetrain, นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Shimano Di2 ได้อีกด้วย

ระบบเบรคจะใช้ของ Formula R1 Racing, โช้ค 100mm Fox 32 Factory Kashima fork ใช้ล้ออัลลอย DT Swiss XR 1501 Spline 29er, ซึ่งในบางรุ่นก็จะใช้ของ Crankbrothers Cobalt

อันดับที่ 3 Felt Virtue FRD ราคา $12,500 หรือราวๆ 412,500 บาท



Felt Virtue FRD เป็นจักรยานที่มีช่วงยุบตัวของโช้คหน้า ที่ 140mm และด้านหลัง 130mm ซึ่งนับว่าเป็นระยะมาตรฐานของจักรยานเสือภูเขา ด้วย full-carbon frame มาพร้อมกับระบบ Felt’s Equilink  suspension และใช้ RockShox's Monarch RT3 Solo Air shock

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆของ Felt Virtue FRD Shimano XTR Di2 2×11 drivetrain, XTR brakes, RockShox Reverb Stealth dropper post, and Easton Haven carbon 29er wheels.

อันดับที่ 2 Cannondale Scalpel-SI Black Inc. $12,790 หรือราวๆ 422,000 บาท



เจ้า Scalpel-SI Black Inc. เป็นจักรยานเสือภูเขาคาร์บอนเต็มสูบของ Cannondale ระบบกันสะเทือนหรือ full suspension แบบ no-holds-barred สำหรับแข่ง cross country ระยะยุบตัวของโช้คหน้า-หลังที่ 100mm

ซึ่งตัว Suspension ก็จะมาในรูปแบบของ Lefty 2.0 Carbon XLR ข้างซ้ายข้างเดียวเช่นเดียวกับรุ่นล่างๆก่อนหน้านี้  ส่วนด้านหลังจะใช้ RockShox Monarch XX ส่วนประกอบอื่นๆ ได้แก่ ระบบขับเคลื่อนของ Shimano XTR Di2 2 × 11, เบรค Shimano XTR Race และล้อ ENVE Carbon M50 ขนาด 29 "หรือ 27.5"

อันดับที่ 1 BMC fourstroke 01 XTR Di2 ราคา $13,000 หรือราวๆ 429,000 บาท



จักรยานเสือภูเขาที่มีราคาแพงที่สุดเพียงหนึ่งเดียวในโลก ซึ่งเราต้องใช้เงินในกระเป๋าถึง 4 แสนกว่าบาท ราคาพอๆกับรถยนต์ หรือ บิ๊กไบค์ที่กำลังนิยมอยู่ในขณะนี้ของบ้านเรา ก็คล้ายๆกันกับ Cannondale ในอันดับที่ 2 ที่ BMC’s fourstroke 01 เป็นจักรยานท้อปสุดของสายการผลิต หรือเรือธงของรุ่น

นอกจากนั้นยังมีสเปคที่คล้ายกันอย่างคาดไม่ถึงคือ ระบบกันสะเทือนหรือ full suspension แบบ no-holds-barred สำหรับแข่ง cross country ระยะยุบตัวของโช้คหน้า-หลังที่ 100mm แตกต่างกันที่โช้คซึ่งเจ้า BMC ใช้ Fox Float 32 SC, Factory, FIT4, Kashima fork, Fox Float DPS, Factory, Evol, Kashima rear shock.

ส่วนระบบขับเคลื่อนก็จะใช้ของ Shimano’s XTR Di2 2×11 drivetrain ระบบเบรค Shimano XTR Race brakes, ส่วนล้อเป็น 29″ BMC MWX01 Carbon ที่ผลิตโดย DT Swiss

จบลงแล้วสำหรับโผหรือการจัดอันดับจักรยานเสือภูเขาที่ราคาแพงที่สุดในโลกประจำปี 2017 ก็ยังมีอีกหลายๆคนที่ยังคลางแคลงใจว่า แล้ว Rocky Mountain ล่ะ หรือ Speaclized Epic หรือ Intense carbine 29 c หรือตัวอื่นๆที่ราคา $11,000 เช่นเดียวกันทำไมไม่ติดอันดับกับเขา

เป็นคำถามที่ยังสร้างความแปลกประหลาดใจใช่ไหม ซึ่งเราเองก็อาจจะตอบได้เพียงว่า เมื่อนำประสิทธิภาพมาเปรียบเทียบต่อราคาแต่ละแบรนด์ ตัวที่ได้รับการจัดอันดับเป็นที่พึงพอใจ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพการใช้งานและการออกแบบ

สุดท้ายเอารุ่น S-Works Epic XX1 Eagle 2018 มาฝากครับ


โฆษณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น