คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

ผลเสียต่อร่างกายหากปรับอานจักรยานเสือภูเขาไม่ถูกต้องครับ

โฆษณา

อานจักรยานเสือภูเขาที่ไม่ดี จะส่งผลกระทบต่อร่างกายของคุณอย่างไร

อานจักรยานเสือภูเขาที่ไม่ดี จะส่งผลกระทบต่อร่างกายของคุณอย่างไร

หากใช้อานจักรยานเสือภูเขาผิดประเภทหรือไม่ดี ไม่มีคุณภาพ มันจะส่งผลกระทบให้กับร่างกายของคุณอย่างแน่นอน ขั้นต้นคือ รู้สึกมึนงง, การเสียดสี(เจ็บแสบ), ฝีหรือตุ่มหนอง หรือระบบไหลเวียนโลหิต
อานจักรยานอาจจะไม่สบายกับทุกคนๆ คือ สมมติว่าคุณใช้อานนี้แล้วรู้สึกสบาย แต่เพื่อนของคุณที่มาปั่นจักรยานของคุณอาจจะรู้สึกไม่สบายเหมือนคุณก็ได้ มันเหมือนกับว่าของใครของมัน อย่างไรก็ตามมันก็วิธีที่จะทำให้คุณสบายมากขึ้น หากได้ลองตามวิธีนี้ (เมื่อคุณได้อานที่ดีและปรับมันได้ถูกวิธีแล้ว)

เคล็ดลับเล็กน้อยที่จะช่วยคุณสบายมากขึ้นขณะปั่นจักรยาน


· ใส่กางเกงสำหรับปั่นจักรยาน

· เคลื่อนไหวให้ทั่วเพื่อให้ระบบไหวเวียนของเลือดลมเคลื่อนไหวได้สะดวก

· ยืนบ้างเป็นบางคราวเพื่อลดแรงกดดันและการทำงานของกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ

· พยายามนั่งให้ตรงๆ เพื่อลดแรงกดที่จะไปยังฝ่ามือ

· ในสภาพภูมิประเทศขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ ให้ยกตัวขึ้นจากเบาะ เพื่อให้แรงกระแทกแรงสะเทือนจากหินและร่องไม่กระแทกร่องขาหรือซอกขาหนีบของคุณ

· ปั่นให้มากๆ คุณก็จะใช้อานมากขึ้น ร่างกายจะคุ้นเคยไปเอง

อานจักรยานเสือภูเขากับปัญหาการไหลเวียนของเลือด


ข้ามยาวหรือจมูกของอาน หรือเบาะนั้นมีส่วนมากกับการไหลเวียนของเลือด มันสามารถไปบีบอัดเส้นประสาท สร้างความระคายเคืองให้กับอวัยวะเพศ และเสียดสีได้มากเช่นกัน ปัญหาเป็นปัญหาใหญ่สำหรับนักปั่นทั่วไป ดังนั้นอานจักรยานจำนวนมากในปัจจุบันจึงออกแบบมาเพื่อความแน่ใจว่า เลือดจะไหลเวียนไปยังจุดสำคัญที่เป็นปัญหาเหล่านั้นได้ อานพวกนี้จะมีร่องหรือหลุมนิดอยู่ตรงกลาง หรือมีเจลหรือโพมที่นุ่ม อยู่บริเวณจมูกอาน

ความคิดคือการลบความแข็งจากที่นั่งในพื้นที่ที่มีความสำคัญซึ่งจะช่วยลดจำนวนของการระคายเคืองสำหรับผู้ขับขี่ นอกจากนี้คุณยังสามารถบรรเทาแรงกดดันต่อขาหนีบโดยต้องมั่นใจว่าอานอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง แต่หากคุณรู้สึกว่ามันไม่สบายเลย แม้ว่าคุณจะปรับอานหรือเลือกอานได้อย่างถูกต้องแล้วก็ตาม มันเป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะต้องเปลี่ยนไปใช้อานแบบเอน (Recumbent) คล้ายๆกับเบาะที่มีที่พิงหลัง

เบาะแบบแยกชิ้นซ้าย-ขวา หรือ split seat

มันมีเบาะแบบแยกชิ้นซ้าย-ขวา หรือ split seat มันไม่มีจมูกเบาะ และสามารถบรรเทาอาการชาที่อวัยวะเพศชาย แต่ต้องอาศัยการควบคุมจากทั้งสองด้าน ซึ่งจะต้องปรับให้ได้องศาและถูกต้อง มันอาจจะทำให้นักปั่นพุ่งไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพแต่ก็จะสร้างปัญหาให้กับ แขน, ข้อมือ และ คอ

อานจักรยานเสือภูเขากับปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ


อานที่ติดตั้งไม่ถูกต้องจะนำไปสู่ความไม่สมดุลของกล้ามเนื้อหรือปวดข้อ ปัญหาความไม่สมดุลของกล้ามเนื้อจะกลายเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บเรื้อรัง ปัญหานี้เกิดจากความไม่สมดุลของ กล้ามเนื้อต้นขาส่วนหน้า (quadriceps muscles) กับ เอ็นรอยหวาย (hamstrings)

หากคุณปรับอานต่ำมากเกินไป เอ็นร้อยหวายก็จะเกิดการตึงเครียดมากเกินไปเป็นสาเหตุไปสู่หัวเข่าอักเสบและเส้นเอ็น วิธีนี้แก้ได้โดยปรับอานให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและแก้ไขกล้ามเนื้อที่ตึงเครียดเกินไปด้วยการนวดคลายกล้ามเนื้อและเสริมสร้างให้กล้ามเนื้อที่อ่อนแอให้แข็งแรงขึ้น

ส่วนใหญ่แล้วปัญหากล้ามเนื้อบาดเจ็บสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นขณะที่ซ้อมปั่นจักรยาน หรืออยู่ในฟิตเนส นอกจากนี้การบาดเจ็บทางกล้ามเนื้อและความถี่ที่เกิดขึ้นเป็นสัญญานบ่งบอกว่าเราหักโหมมากเกินไปที่กล้ามเนื้อจะรับไหว ซึ่งคุณจะต้องหลีกเลี่ยงการฝึกที่หักโหมนี้เพื่อที่จะให้กล้ามเนื้อได้มีโอกาสฟื้นตัวหรือพัฒนาขึ้น

การผึกร่างกายเพื่อแข่งขันจักรยานเสือภูเขา

โฆษณา advertise

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น