คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Specialized Stumpjumper HT เฟรมคาร์บอนตัวใหม่ปี 2014

โฆษณา

Specialized Stumpjumper HT carbon ปี 2014 All New carbon and aluminum hardtails


Specialized Stumpjumper HT carbon ปี 214

Specialized Stumpjumper ตัวใหม่ สำหรับปี 2014 มีทั้งเฟรม คาร์บอน และ อลูมิเนียมให้เลือกสรร


อย่างที่เคยเกริ่นไว้ในบทความก่อนๆ ของ Specialized Stumpjumper ว่าจะมีตัวฮาร์ดเทล หรือ HT มาให้ยลโฉมกัน เพราะแค่ตัว Full Suspension (FS) ก็กินเนื้อที่ไปมาก จึงต้องตัดตัวอื่นๆมาไว้ในบทความนี้ แต่จริงๆแล้ว Full sus ไม่ได้แค่ตัว Epic ยังมีตัว Camber ด้วย แล้วยังแตกยิบย่อยเป็นรุ่น Camber S-Works , Camber Expert EVO ซึ่งคิดว่า คงจะต้องเปิดเป็นอีกบทความสำหรับรุ่นนี้ เพราะก็น่าสนใจอีกเช่นกันที่จะนำมาลงให้นักอ่านนักปั่นในบ้านเราได้อ่านกัน อ้อ..ในส่วนของ Stumpjumper ยังมีรุ่นที่เรียกว่า Stumpjumper FSR 29 ด้วยนะครับ เป็นแบบ Full sus จะเห็นว่าเยอะจริงๆสำหรับ สเปเชียลไซล์

ในส่วนของ Specialized Stumpjumper HT นี้ก็ได้รับการปรับปรุงตัวเฟรมให้มีเทคโนโลยีเหมือนๆกับ New Epic เน้นเรื่องน้ำหนักที่ต้องเบา, ควบคุมได้ง่าย, และชุดขับเคลื่อนก็ต้องดี นับว่าจะต้องเป็นรุ่นที่นักปั่นฮาร์ดเทลจะต้องพิจารณาและยอมรับในเรื่องประสิทธิภาพเลยทีเดียว นอกจากจะโดดเด่นเรื่องเฟรมแล้ว การร้อยสายเคเบิ้ลทั้งสายเบรก หรือ ตีนผีจะร้อยเข้าไปเฟรมดูเรียบร้อยมาก และไม่เกะกะเวลาลุย

Specialized Stumpjumper ตัวใหม่ สำหรับปี 2014

Specialized SWAT 2014


Swat tool kit

อีกอย่างที่ไม่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ นั้นคือ SWAT ที่เป็นเก็บของ ไม่ว่าจะเป็นขวด หรือ อะไหล่ต่างๆ ที่สามารถเก็บไว้กล่องดำๆใต้ที่ไว้ขวด ซึ่งรุ่นปี 2013 จะมีไม่กล่องเก็บของพวกนี้นะครับ โดยรุ่น Stumpjumper นี้จะแบ่งเป็นรุ่นๆดังนี้ครับ

Specialized S-Works Stumpjumper Carbon 29er รุ่นท้อปของ HT หรือ ฮาร์ดเทล

รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ท้อปสุดด้วยคาร์บอนเฟรม ที่มีน้ำหนักเพียง 1,050 กรัม หรือประมาณ 1 กิโลกรัมเท่านั้น เรียกได้ว่าสุดยอดครับน้ำหนักเบามากในความคิดผม อีกอย่างนี่คงเป็นข้อได้เปรียบของ Specialized เพราะว่าในปี 2014 ทาง Specialized ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เกือบครึ่งโหล ที่ใช้เทคโนโลยีนี้ รวมถึงการแข่งขันระดับโลก ที่ได้ใช้รหัส World Cup กับระบบขับเคลื่อน Sram 1x11 Drivetrains นอกจากนี้ยังมีรุ่น Stumpjumper Comp Carbon และ women's specific Fate models ที่ใช้เฟรมคาร์บอนภายใต้เทคโนโลยีเดียวกัน

STUMPJUMPER EXPERT CARBON HT WORLD CUP

และอีกอย่างสำหรับรุ่นนี้จะมีรุ่นที่เป็นขาตะเกียบคาร์บอน คือไม่มีโช้คทั้งหน้าและหลัง แต่ทางทีมวิศวกรก็บอกว่าเค้าคิดค้นวิจัยกันมาอย่างดีแล้วในเรื่องแรงกระแทก และนอกจากนี้ยังสามารถจะเปลี่ยนมาเป็นโช้คได้ในภายหลังครับ

รายชื่อของรุ่น Specialized Stumpjumper ที่วางจำหน่ายในปี 2014

· S-WORKS STUMPJUMPER HT WORLD CUP ราคา $7,800
· S-WORKS STUMPJUMPER HT ราคา $7,800
· STUMPJUMPER MARATHON CARBON HT ราคา $5,500
· STUMPJUMPER EXPERT CARBON HT WORLD CUP ราคา $5,000
· STUMPJUMPER EXPERT CARBON HT ราคา $ 5,000
· STUMPJUMPER COMP CARBON HT ราคา $2,700
· STUMPJUMPER EVO HT alloy frame ราคา $2,300
· STUMPJUMPER COMP HT aluminum frame ราคา $2,000
· STUMPJUMPER CARBON HT SINGLE SPEED ราคา $4,400
· S-WORKS STUMPJUMPER HT FRAMESET 11m carbon เฟรมราคา $3,400
· STUMPJUMPER HT SINGLE SPEED FRAMESET เฟรมคาร์บอน ราคา $ 2,000

ดูรายละเอียด สเปค หรือ อื่นๆ เพิ่มเติมได้เลยครับที่เวบไซต์ของ Specialized

STUMPJUMPER CARBON HT SINGLE SPEED

ผมอาจจะเชยก็ได้ครับ เพราะเพิ่งเห็นจักรยานเสือภูเขาแบบ Single speed ไม่มีชุดเกียร์อะไรเลยเหมือนกับจักรยานธรรมดา หน้าจานเดียว หลังจานเดียว แต่เจ้าพระคุณ ราคาตั้ง $4,400 หรือ คูณด้วย 31 บาท ก็ราวๆประมาณ 136,400 บาท

ดูจากรูปบนนะครับ จานหน้าและจานหลังจะมีแค่อย่างละจานคล้ายจักรยานธรรมดา หรือจะเรียกว่ามันไม่มีเกียร์เลยก็ว่าได้ อาศัยว่าเฟรมดีอุปกรณ์อื่นๆดีเท่านั้นเองครับ ผมไม่แน่ใจว่าปั่นแล้วจะเหนื่อยมากไหม

ส่วนรุ่น Crave ที่บอกไว้ขอติดไว้คราวหน้านะครับ

โฆษณา advertise

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น