คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จักรยานเสือภูเขา Intense Cycles Carbine 275 2013 Full suspension 27.5 นิ้ว

โฆษณา

เสือภูเขาระดับโลกจาก Intense Cycles Carbine 275 ล้อ 27.5 นิ้ว

Intense Carbine 275 ปี 2013

ในปี 2013นี้ ทาง Intense Cycles ได้วางจำหน่ายเสือภูเขาล้อ 27.5 นิ้วไว้ด้วยกัน 2 รุ่น นั้นคือ Carbine 275 และ Tracer 275 โดยทั้งคู่มีระยะปรับโช้คที่ 5.5 นิ้ว หรือ 6 นิ้ว ความแตกต่างของทั้งสองรุ่นนี้ก็คือ ตัว Carbine 275 ใช้เฟรมคาร์บอน ในขณะที่อีกรุ่น Tracer เป็นอลูมิเนียมเฟรม
หลายคนที่เคยอ่านบทความที่แล้วเกี่ยวกับ Carbine 275 ซึ่งยังเป็นรุ่น 26 นิ้วอยู่เลย แล้วตอนนี้กลายมาเป็น 27.5 นิ้วได้อย่างไร? ทำไมถึงได้พัฒนาไปได้อย่างรวดเร็วแบบนี้ ซึ่งในความเป็นจริงการปรับเปลี่ยนรูปทรงของเฟรม หรือเทคโนโลยีจะต้องใช้เวลาในการวิจัยหลายปี แต่ Intenes Cycles กลับทำได้
ในความเป็นจริงมันไม่ได้มีอะไรพิเศษ เพราะว่าทีมวิศวกรได้พบเทคนิคโดยบังเอิญ จากการใส่ตัว “G1” เข้าไป เพราะมันเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเปลี่ยนขนาดล้อ ดังนั้น 2 เดือนต่อมา พวกเขาจึงสร้าง Carbine 275 แบบ 27.5 นิ้วได้อย่างเต็มรูปแบบ อย่างที่นักปั่นฝั่งอเมริการู้จักกันดี และเป็นเสือภูเขาแบบ Full suspension ที่มีการออกแบบได้อย่างสมบูรณ์ โดยที่ Carbine จะรองรับการปั่นได้หลากหลายสไตล์ ปัจจัยที่สำคัญก็คือ รุ่น 27.5 นิ้วนั้นเป็นเพลตฟอร์มที่ใกล้เคียงกับ 26 นิ้ว แต่ก็ต้องการการปรับตัวให้กับสภาพ หรือให้ชิน เหมือนกับล้อ 29 นิ้ว
Intense Cycles G1

เทคโนโลยีเฟรมคาร์บอนของทีม Intense Cycles

เฟรมของทั้งสองรุ่นนี้ถูกออกแบบอย่างอเมริกันสไตล์โดยวิศวกรชาวเยอรมัน ทีมวิศวกรชาวเยอรมันได้สร้างเฟรมคาร์บอนให้มีฐานล้อที่สั้นกว่าเสือภูเขาทุกรุ่นที่พวกเขาเคยทดสอบมา แต่มันก็มี bottom bracket สูง อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ได้ให้ความรู้ว่าสูงไปหรือต่ำไป มันให้ความรู้สึกพอดีๆไม่แปลกในขณะที่ปั่น อีกอย่างมันมีน้ำหนักเบากว่ารุ่น Tracer อาจจะเรียกได้ว่ารุ่น Carbine 275 นี้เป็นเสือภูเขาประเภทปีนป่ายได้ดีที่สุดในไลน์การผลิตของ Intense Cycles
ถึงแม้ว่า Carbine 275  จะเหมือนกับ Tracer มาก แต่พวกมันก็มีความแตกต่างซึ่งสามารถแยกได้ 3 อย่างคือ Carbine จะดูสั้นกว่า, ดูสูงกว่า และเหมือนจะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ จึงทำให้มันดูเหมือนว่าได้ถูกสร้างมาจากโมเดลที่แตกต่างกัน ถ้าจะถามถึงประสิทธิภาพของมันทั้งสองรุ่นล่ะแตกต่างกันหรือไม่ ก็ต้องตอบได้เลยว่ามันเป็นนักปีนป่ายบนภูเขาได้ดี โดยเฉพาะ Carbine 275
แต่อย่างไรก็ตาม พวกเค้าก็พบปัญหาเหมือนกันกับ Tracer นั้นคือมันมีปัญหากับระยะความห่างของล้อหลังกับเฟรม มันอาจจะเกือบชิดเลย ซึ่งมันเหมือนสร้างความรู้สึกว่ามันไม่มั่นคงหรือดูแน่นเกินไปจนอาจจะลุยไปไม่ได้ ซึ่งความจริงแล้วอาจจะไม่ทั้งหมด
Intense Cycles Tracer 275 ปี 2013
Intense Carbine 275 มีทั้งหมด 3 ขนาด SM, MD, LG และ 3 สี ได้แก่ แดง, เขียว และ เทา ในส่วนของเฟรม จะมีราคา $2799 และ เต็มรูปแบบพร้อมกับเซต XT ในราคา $5549 ข้อเสียที่พบอย่างเดียวสำหรับ Carbine 275 ก็คือมันมีราคาแพง เพราะเฟรมคาร์บอนไม่เคยถูกกว่านี้อีกแล้ว และอีกอย่างที่อาจจะเป็นข้อด้อยนั้นคือ สายเคเบิ้ลไม่ได้อยู่ภายในเฟรม แต่อย่างไรก็ตามก็น่าจะให้อภัยได้เพื่อแลกกับประสิทธิภาพที่จะได้รับจากเสือภูเขาล้อใหญ่แบบนี้ (คิดว่าในปี 2014 จะมีการซ่อนสาย) โดยเจ้า Intense Carbine 275 มีน้ำหนักประมาณ 28.81 ปอนด์ หรือ ประมาณ 13.06 กิโลกรัมเท่านั้น นี่ล่ะคือข้อได้เปรียบของเฟรมคาร์บอน
สรุป คะแนนรีวิวสำหรับจักรยานเสือภูเขาจาก Intense Carbine 275 เปรียบเทียบกับ Tracer 275 ด้วยนั้น Carbine 275 ได้คะแนนเต็ม 5 ดาวครับ

ข้อดี
  • เฟรมคาร์บอนที่ให้น้ำหนักเบา และมั่นคงแข็งแรงดีกว่า
  • ง่ายต่อการควบคุมแม้กระทั่งตอนที่กระโดด
  • ระยะความห่างของล้อกับเฟรมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี
ข้อเสีย
  • มีราคาที่แพงมาก
  • สายเคเบิ้ลไม่ได้รอยข้างในเฟรม ซึ่งปกติปัจจุบันนี้ทุกยี่ห้อจะรอยสายไว้ในเฟรมกันหมดแล้ว
  • แรกๆอาจจะรู้สึกว่ารูปทรงหรือองศาของรถมันเพี้ยนๆไป
เรารู้สึกแปลกใจกับการพัฒนาการออกแบบของคาร์บอน ซึ่งในความจริงแล้วมันได้ถูกต่อยอดมาจากจักรยานเสือภูเขาแบบ 26 นิ้ว และมีระยะความห่างระหว่างเฟรมกับล้อหลังที่ดูจะชิดเหลือเกิน บวกกับระยะบันได้ที่มีความสูง 13.7 นิ้วนั้น ก็ทำให้รู้สึกว่าองศาจะแปลกๆตอนที่ปั่นครั้งแรก แต่พอคุ้นเคยมันก็กลายเป็นเรื่องง่ายที่จะควบคุมมัน

อาจจะต้องเรียกว่า การรีวิวนี้สร้างความตื่นเต้น สนุกสนาน และประสบการณ์ใหม่ให้กับนักปั่นที่มาทำการทดสอบให้เป็นอย่างมาก มันเหมาะกับการลุยไปได้ทุกที่ จะปีนป่ายก็ทำได้ไม่ยาก จะลงหลุมกรวดทราย ทุ่งหญ้า ไม่เคยจะขวาง Carbine 275 และ Tracer 275 เจ้าสองพี่น้องนี้ได้


โฆษณา advertise


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น