คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

Trek Slash จักรยานเสือภูเขายี่ห้อไหนดี ปี 2017

โฆษณา

Trek Slash จักรยานเสือภูเขาที่ดีที่สุดประจำปี 2017


เป็นการให้รางวัลจักรยานเสือภูเขายี่ห้อไหนดี ปี 2017 จากเว็บไซต์ Pinkbike.com: Pinkbike Award ให้แก่ Trek Slash การเลือกจักรยานเสือภูเขายี่ห้อที่ดีแห่งปีไม่ใช่เรื่องง่ายและการเลือกผู้ชนะปี 2017 ก็ไม่มีข้อยกเว้น 

แม้กระทั่งหลังจากการคัดเลือกรายชื่อผู้เข้าแข่งขันที่เข้ารอบทั้งหมด 5 รายไปแล้วยังคงมีการอภิปรายที่มีชีวิตชีวาเกี่ยวกับรูปแบบใดที่ควรได้รับรางวัล ซึ่งเป็นสัญญาณว่าการแข่งขันที่ตึงเครียดในปีนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ที่เราทุกคนรู้กันดีว่า จะมีเพียงผู้ชนะเพียง 1 เดียวเท่านั้นและในปีนี้รางวัลสำหรับจักรยานเสือภูเขาของ Pinkbike's สำหรับปี 2017 ตกเป็นของ Trek Slash

The Slash ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเลยในปีพ. ศ. 2560 และในการปรับเปลื่ยนที่สร้างความแปลกใจให้กับผู้ขับขี่จำนวนมาก เพราะ Trek ได้ปล่อยเสือภูเขาล้อขนาด 29 นิ้วมาโดยเฉพาะ มันเป็นการบอกใบ้ไปยังนักปั่นทั่วโลกนะครับว่า อะไรกำลังจะมา? เพราะในปีนี้นั้น เราจะได้เห็นจักรยานเสือขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับล้อ 29 นิ้วมากขึ้นในตลาด หรือที่เรียกว่ากันว่า long travel 29ers นั่นเอง 



Trek ไม่ได้หยุดนิ่งเมื่อออกแบบ Slash ให้มี head angle อยู่ 65 องศา ระยะยุบตัวของโช้คของด้านหลังอยู่ที่ 150mm of rear travel และเฟรมคาร์บอนที่มีระดับความแข็งมากๆ ซึ่งมักสงวนไว้สำหรับจักรยานประเภท downhill bikes.

นับว่าเป็นจักรยานเสือภูเขาที่รวมเอาเทคนิคการขับขี่ของแต่ละสภาพถนนมาบดรวมกันไว้ในจักรยานคันเดียว เหมือนกับนักรีวิวเสือภูเขาของ Pinkbike ที่ชื่อ Mike Kazimer ได้กล่าวไว้ว่า  "มันเป็นจักรยานที่ทำให้คุณคิดว่าจะต้องมีให้ได้ ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม หรือไม่ว่าจะเจอเส้นทางที่โหดแค่ไหน ก็ต้องมีมัน เส้นทางที่สูงชันเกือบ 90 องศา หรือเส้นทางที่กว้างมองเห็นขอบโค้งของถนนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะกรณีใดq เจ้า The Slash ก็ไม่เคยจะรีรอที่จะทะยานออกไป"

แน่นอนว่าตัวเลขทางเรขาคณิต (geometry) ของ Slash จะหมายความว่านี่ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางบนเส้นทางที่มีสีสัน แต่โชคดีที่ไม่มีอะไรในกฎที่ระบุว่า "จักรยานแห่งปีจะต้องเป็นทางเลือกที่เป็นประโยชน์และดีที่สุดสำหรับทุกคน" 

และมันก็ไม่ได้ถูกยึดเป็นแบบอย่างของจักรยานประเภท 'aspirational' (ความใฝ่ฝันหรือปรารถนา) แต่มันทำให้นักปั่นอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย(เช่นในเมือง) ได้ฝันถึงภาพที่พวกเขาได้โลดโผนโจนทะยานไปตามป่าเขา, โขดหิน ซึ่งไม่ทำให้ห่อเหี่ยวกับสภาพเดิมๆอีกต่อไป




และนี่คือคำนิยามของ Trek Slash จาก Pinkbike
The Slash's blistering speed and downhill wizardry helped propel it to the front of the pack in the battle for Mountain Bike of the Year, along with the fact that it's a sign of the future in both the enduro and the DH race worlds. There's no doubt that 29ers have left their awkward adolescent stage far behind, and in 2017 it was the Slash that epitomized just how capable they've become.
(ความเร็วราวกับฟองอากาศของ Slash และ การลงเขาได้ราวกับมีเวทมนต์ของมัน มีส่วนให้มันได้มีโอกาสเข้ามาอยู่แถวหน้าของ Mountain Bike of the Year  พร้อมกับความจริงที่ว่ามันเป็นสัญลักษณ์ของอนาคตทั้งใน Enduro และโลกการแข่งขัน DH ไม่ต้องสงสัยเลยว่า 29ers ได้ทิ้งรุ่นอื่นๆที่น่าอึดอัดใจของพวกเขาไว้เบื้องหลังและในปีพ. ศ. 2560 มันก็ได้เป็น Slash ที่เพอร์เฟ็คมีความสามารถมากขึ้น)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น