คำเตือนสำหรับผู้คัดลอก

เนื่องจากมีผู้คิดคัดลอก บทความบางส่วน หรือ บทความทั้งหมด จากเว็บบล็อก http://mountainbikedetail.blogspot.com/
ผู้ที่คัดลอกต้องแสดงการอ้างอิง หรือ ให้ลิงค์กลับมายัง เวบบล็อก ของเราหรือแสดงความจำนงที่จะนำบทความไปใช้ โดยแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือ ทางแฟนเพจ

มิฉะนั้น ทางเราจะแจ้งดำเนินคดี ฟ้องร้องการละเมิดลิขสิทธ์

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

ยี่ห้อจักรยานเสือภูเขาที่นิยมมากที่สุดไม่เฉพาะในไทยแต่ทั่วโลก

โฆษณา

ยี่ห้อจักรยานเสือภูเขาที่นิยมสำหรับนักปั่นจักรยานทั่วโลก


จักรยานเสือภูเขาในปัจจุบันมีการออกแบบมาอย่างน่าอัศจรรย์ มีน้ำหนักเบา, แข็งแรงและไหลลื่นกว่าที่เคย เมื่อเราชาวนักปั่นมีโอกาสได้ครอบครองจักรยานเสือภูเขาที่มีประสิทธิดีก็จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่าเคยเป็นมาแน่นอน

การตัดสินใจเลือกซื้อจักรยานเสือภูเขามันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายดายนัก เพราะว่ามียี่ห้อหรือบริษัทผู้ผลิตจำนวนมากที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนให้คุณได้พิจารณาเลือกสรรซึ่งแน่นอนว่ามันก็ต้องขึ้นอยู่กับงบประมาณที่คุณมี

จริงๆแล้วการเลือกซื้อจักรยานเสือภูเขาที่ดีที่สุดก็คือ การทดลองขี่ในแต่ละรุ่นที่คุณสนใจ (test drive ซึ่งในต่างประเทศน่าจะมีแต่ในไทยไม่แน่ใจว่ามีหรือไม่) ดังนั้นเราไม่สามารถแนะนำให้คุณใช้รายการจักรยานเสือภูเขาที่ดีที่สุดนี้นำไปตัดสินใจเป็นสิ่งที่จะต้องซื้อ แต่เราต้องการให้คุณนำไปเป็นไกด์ไลน์หรือพื้นฐานการประกอบการตัดสินใจ ซึ่งมันจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่คุณจะได้จักรยานเสือภูเขาที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

รายชื่อยี่ห้อจักรยานเสือภูเขาที่นิยมที่สุดมีดังต่อไปนี้

1. Giant
Giant Manufacturing Co. Ltd. เป็นผู้ผลิตจักรยานชาวไต้หวันที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตจักรยานรายใหญ่ที่สุดในโลก เป็นจักรยานที่ได้รับความนิยมไม่ใช่แค่ที่ไต้หวันในอเมริกาหรือยุโรปแม้แต่ประเทศไทยก็ได้ยินชื่อนี้มานาน ซึ่งความคิดเห็นของผู้ใช้ส่วนใหญ่ประทับใจในประสิทธิภาพ, ความทนทาน, ความเบา ขอยกตัวอย่างมาสัก 2-3 ตัวอย่างสำหรับความคิดเห็นของผู้ใช้
First Ride: 2018 Giant Anthem 29

I have a " Giant Trance X3 2013 " And it is amazing! The forks are very smooth, the rear suspension works amazing going downhill, and on the climbs, it hardly goes down, which makes it so good! The gears are perfect also.
(ฉันมีรุ่น " Giant Trance X3 2013 " ซึ่งมันน่าประทับใจมากๆ โช้คอัพหน้าเป็นอะไรที่ราบลื่น, โช้คอัพหลังก็ทำงานได้อย่างดีมากสำหรับดาวน์ฮิล, และการปีนป่ายนั้นก็เป็นอะไรที่ไม่เคยแพ้ใครซึ่งมันดีมากๆ เกียร์ก็สุดยอดเช่นกัน)
I got a entry level giant talon 27.5 4 and it is an amazing bike. Giant does great on all levels of bike. Giant bikes are worth a lot more than they cost. My talon is 700 dollars and is probably worth a 900 dollar trek or specialized
(ฉันเพิ่งซื้อ giant talon 27.5 4 ซึ่งเป็นรุ่นสำหรับมือใหม่ซึ่งมันเป็นจักรยานที่ยอดเยี่ยมมากๆ Giant มีจักรยานที่เหมาะกับทุกระดับ และก็คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป สำหรับจักรยานรุ่น Talon ของฉันมีราคาที่ 700 เหรียญ และมันคงจะมีคุณภาพเทียบเท่า จักรยานราคา 900 เหรียญ อย่าง Trek หรือ Specialized ได้อย่างสบายเลย)
 2. Trek
Trek Bicycle Corporation เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจักรยานรายใหญ่ภายใต้ชื่อ Trek, Electra Bicycle Company, Gary Fisher, Bontrager, Diamant Bikes, Villiger Bikes ตั้งแต่ปี 2008, LeMond Racing Cycles และ Klein
ส่วนใหญ่คำติชมของจักรยานเสือภูเขาของ Trek จะยาวมาก แต่ละคนดูเหมือนตั้งใจจะแสดงความเห็นที่ช่วยให้คนเข้ามาอ่านได้ข้อมูลมากขึ้นสำหรับ Trek และแน่นอนว่าใครที่อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมก็เข้าไปอ่านได้ครับ
Trek's 2018 Fuel EX 9.9 29

I may only be a lightweight girl but in my opinion it makes a bike harder to fit me properly. I tried a Mongoose, Diamondback and a Huffy and they could not be adjusted to give me a good ride. My Trek came to me perfectly tuned for my frame and weight. Believe me I am hard on it and it gives me a smooth ride without wearing me out. The Huffy especially gave me blisters and made me sick of riding I never thought a brand of bike would make so much difference but I learned that fit is everything. Even after many miles of hard riding I want to keep going. Trek sold me, I love mine and will never own another brand if they paid me to ride it.
(ฉันเป็นผู้หญิงที่ตัวเล็กและน้ำหนักเบาซึ่งมันยากมากเลยที่จะหาจักรยานเสือภูเขาที่ออกแบบมาเหมาะสมกับฉัน ฉันมี Mongoose, Diamondback และ  Huffy และพวกมันไม่สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้ฉันนั่งได้ดีเลย และ Trek ก็ทำได้พวกเขามีการปรับจูนเฟรมและน้ำหนัก ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อมันทำให้ฉันขับขี่ได้อย่างสบายไม่ทำให้ฉันรู้สึกเหน็ดเหนื่อยโรยราเลย ไม่เหมือน Huffy ที่ทำให้ฉันล้มป่วยไม่สบายทุกครั้งหลัวจากที่ขี่มัน ฉันไม่เคยคิดเลยว่า ยี่ห้อของจักรยานจะมีผลสามารถสร้างความแตกต่างอะไรได้ขนาดนี้ แต่ฉันได้เรียนรู้ว่าพอดีคือทุกอย่าง ถึงแม้ว่าต่อไปนี้หนทางอาจจะมีความยากลำบากแต่ฉันก็จะพยายามทำให้ได้ ฉันรัก Trek และจะไม่เปลี่ยใจไปเป็นแบรนด์อื่นถึงแม้ว่าพวกเขาจะจ่ายเงินให้ฉันก็ตาม)
I'm from Myanmar which is not so popular. I am 13 now and I want a good bike because my first bike is a total disaster which is Diamondback it made me fell again and again because of some failures of the bike so it make me lost confidence of riding bikes. After a year my parents bought me a Trek 3700 but I'm still scare of bikes so they said that this bike is better than your other bike. So I rode my bike later that afternoon and I was scare but later I begin to like riding bikes thanks to Trek.
(ฉันมาจากเมียนมาร์ ซึ่งอาจจะไม่ใช่ที่นิยมนักสำหรับจักรยานเสือภูเขา ฉันอายุ 13 และตอนนี้ก็ต้องการจักรยานดีๆสักคันเพราะจักรยานคันแรกของฉันเสียหายไปจากภัยพิบัติเป็นยี่ห้อ Diamondback มันทำให้รู้สึกแย่กับจักรยานและมันทำให้ฉันรู้สึกเสียความมั่นใจที่จะกลับมาขี่มันอีกครั้ง หลังจากนั้น 1 ปี พ่อแม่ของฉันซื้อ Trek 3700 ให้ แต่ฉันก็ยังคงกลัวที่ขี่มันอยู่ดี พ่อแม่บอกกับฉันว่าจักรยานนี้ดีมากดีกว่าจักรยานที่ลูกเคยมีเสียอีก ดังนั้นฉันขี่มันอีกครั้งในตอนบ่ายซึ่งอย่างน้อยก็ยังกลัวอยู่ดีและจากนั้นไม่นานฉันก็กลับมาชื่นชอบการขี่จักรยานอีกครั้ง ขอบคุณนะ Trek)
3. Specialized
Specialized Bicycle Components, Inc.,หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Specialized Bicycle เป็นผลิตภัณฑ์จักรยานและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นแบรนด์ของอเมริกา ซึ่งไม่มีนักปั่นคนไทยคนไหนไม่รู้จักเสือภูเขายี่ห้อนี้ จะด้วยการออกแบบที่สวยงาม ประสิทธิภาพที่ดี จึงเป็นจักรยานในฝันของหลายๆคนแน่นอน
Specialized Enduro 2017

Have owned Trek, Diamondback, Specialized, and have ridden about everything. Specialized just knows how to put together a good bike. Over all they are faster, last longer, shift better... Some argue they are more expensive, but they actually offer a lot of entry-level type bikes that are cheaper than the equivalent bike made by other brands. THUMBS UP!
(ฉันมีจักรยานหลายยี่ห้อเลย เช่น  Trek, Diamondback, Specialized และ ก็ขี่มากหลายๆยี่ห้อแล้ว Specialized รู้วิธีการสร้างจักรยานให้ออกมาดี เรียกได้ว่า เร็วขึ้น, ใช้งานได้นานขึ้น, และเกียร์ที่ดี บางคนเถียงว่าเพราะมันมีราคาแพงมากไงถึงได้ออกมาดี ไม่เลยนะ Specialized ก็มีจักรยานสำหรับนักปั่นมือใหม่เหมือนกันราคาไม่แพงด้วย ซึ่งฉันขอยกนิ้วให้)
Specialized has always been more focused on two things;the best frame for the money and better parts where riders are most likely to have problems. So rather than put their/your money into a step up derailleur or some other flashy part, they look at upgrading parts like bottom brackets/crank arms and rims, the parts that are most likely to fail.
(ปกติแล้ว Specialized จะโฟกัสไปที่จุดสำคัญ 2 จุดนั่นคือ เฟรมที่ดีที่สุดที่นักปั่นจะจ่ายได้และอุปกรณ์ต่างๆที่ดีซึ่งนักปั่นส่วนใหญ่จะมีปัญหา ดังนั้นแทนที่จะให้ความสนใจหรือให้คุณจ่ายเงินสำหรับชุดเกียร์เฟืองหลังหรืออุปกรณ์อื่นๆ พวกเขามองไปที่ bottom brackets/crank arms and rims, ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่นักปั่นส่วนใหญ่มักจะไม่สนใจ)
4. Cannondale
The Cannondale Bicycle Corporation, เป็นบริษัทในเครือของ Dorel Industries ในประเทศแคนาดาซึ่งให้บริการการผลิตจำหน่ายจักรยาน สำหรับคนไทยอาจจะไม่รู้สึกคุ้นหู แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบจักรยานมากๆก็มักจะเคยได้ยินได้เห็นรูป และมีคนที่ปั่นในเมืองไทยพอผ่านๆตาอยู่บ้าง

 Cannondale Jekyll Carbon

Cannondale is a bike you can not go wrong with there awesome for jumping and downhill mountain bike tracks there a light bike lighter then giant and all the others so if I was you I would go with the cannondale they have very good peddling and yea go get your cannondale there awesome! And the cannondale I ride is a 27.5 very good can't go wrong
(Cannondale เป็นจักรยานที่คุณจะไม่ผิดหวังเลยไม่ว่าจะจั๊มป์หรือขี่แบบดาวน์ฮิลมันยอดเยี่ยมมาก เป็นจักรยานที่มีน้ำหนักเบา เบากว่า Giant หรือแบรนด์อื่นๆเสียอีก ถ้าผมเป็นคุณ ผมจะเลือก Cannondale ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่ามันขายดีมากและคุณก็จะรู้ว่ามันยอดสักแค่ไหน สำหรับ cannondale ของผมนั้นเป็นรุ่น  27.5 ซึ่งขี่ดีมากๆ)
I have a Cannondale Trail SL4, love it love it love it! You can't beat the frame. It does so much more than hold the parts together. It makes you comfortable which is what I checked with diamond back, specialized, Giant, GT, Scott, Marin, Novarra, and so many more. Cannondale jumped out at me as being so comfortable and rugged. I have so much control and feel like I am on a magic carpet ride. Parts are from good to great. No regrets
(ฉันมี Cannondale Trail SL4 และรักมันมาก เฟรมที่คุณไม่คาดคิดว่าจะมียี่ห้อทัดเทียมได้ มันเป็นอะไรที่มากไปกว่าการยึดส่วนต่างๆไว้ด้วยกันนะ มันทำให้คุณรู้สึกสบายซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันได้ตรวจสอบแล้วกับ Giant, GT, Scott, Marin, Novarra และอื่นๆ อีกมากมาย Cannondale นำฉันไปสู่ความสบายและห้าวหาญ ฉันรู้สึกว่าการควบคุมทำได้ง่ายและรู้สึกราวกำลังนำอยู่บนพรมมหัศจรรย์ อะไหล่มีตั้งแต่ดีไปจนถึงดีมาก ไม่มีอะไรที่ต้องผิดหวังหรือคิดมาก)
5. Santa Cruz
Santa Cruz Bicycles เป็นผู้ผลิตจักรยานเสือภูเขาระดับไฮเอนด์ซึ่งตั้งอยู่ที่ซานตาครูซแคลิฟอร์เนีย พวกเขาสนับสนุนทีม Santa Cruz Syndicate ซึ่งเป็นทีมแข่งรถแบบดาวน์ฮิลล์ด้วย

Santa Cruz V10 29er

Santa Cruz all the way. I've also got a Marin, a Giant & trek but nothing comes close. The geometry of the 2013 Superlight frame is superb & single pivot is easy to maintain in the muddy slop here in Yorkshire UK. Don't be fooled by the name it's built like a tank!
Santa Cruz อยู่ในใจเสมอ ฉันยังมี Marin, Giant & Trek แต่ไม่มีอะไรมาทำให้ฉันเปลี่ยนใจ  ด้วยรูปทรงเรขาคณิต (Geometry)ของกรอบ Superlight 2013 มันเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ดูแลรักษาง่ายมากในสภาพที่มีแต่โคลนใน Yorkshire UK อย่าหลงกลล่ะเพราะชื่อมันก็บอกอยู่ว่าสร้างมาเหมือนรถถัง!
I have a fully customised Superlight. The frame is a decade old now and still commands admiration from many people. I have some high end kit bolted to it and with a total weight of just a fraction over 11kg it flies along dirt track and climbs like a mountain goat. Killer bike and still smashes many newer models from the bigger manufacturers
(ฉันมี Superlight แบบกำหนดเองได้อย่างเต็มที่ เฟรมที่จริงแล้วมีอายุถึงสิบปีแล้วและยังคงได้รับคำชมเชยจากคนจำนวนมาก ด้วยความที่ฉันชุดอะไหล่ต่างๆแบบไฮเอนด์เมื่อนำมาประกอบกันแล้วน้ำหนักก็ราวๆ 11 กก. มันบินไปตามเส้นทางสกปรกเต็มไปด้วยโคลนและปีนขึ้นเหมือนแพะภูเขา จะว่ามันเป็น Killer bike และยังคงทำลายโมเดลใหม่ๆ จากผู้ผลิตรายใหญ่ด้วย)
6. GT
 GT Bicycles ออกแบบและผลิตจักรยานถนนจักรยานเสือภูเขาและจักรยาน BMX เดิมทีในสหรัฐอเมริกา และตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม บริษัทในแคนาดา Dorel Industries ซึ่งทำการตลาดแบรนด์ Cannondale, Schwinn, Mongoose, IronHorse, Dyno และ RoadMaster; ทั้งหมดที่ผลิตในเอเชีย

GT Helion Carbon Pro

I started out on GT steel frame bikes in the 90s and still riding one today. My first GT I still have an use it as a cross bike and I have a full suspension. I'm 59 and enjoyed riding my GTs anytime I can, there very sturdy and dependable thanks to the well engineered frame design.
(ฉันเริ่มต้นการปั่นจักรยานด้วย GT เฟรมเหล็กในปี 90 และยังปั่นมาจนถึงปัจจุบันนี้ จักรยาน GT คันแรกเป็นแบบ cross bike และยังมีแบบ Fullsuspension อีกด้วย ตอนนี้ฉันอายุ 59 และยังคงชื่นชอบอยู่กับการปั่นจักรยาน GT ของฉัน มันยังคงทนทานและน่ามั่นใจได้ในการออกแบบเฟรมที่มีคุณภาพ)
I have the GT Avalanche Comp 2014, this bike has higher spec equipment than similar bikes in the same price range. The bike handling is very crisp and sharp, if you want to kick out the rear and slide around you can with ease, due to the sporty/aggressive geometry including a slightly shorter chainstay length than most similar bikes. I have total confidence when riding it.
(ฉันมี GT Avalanche Comp 2014 จักรยานนี้มีอุปกรณ์ที่มีสเป็คที่สูงกว่าจักรยานที่คล้ายกันในช่วงราคาเดียวกันด้วย การบังคับขับขี่จักรยานก็ทำได้โดยง่ายเพียงแค่เข้าเกียร์และเคลื่อนที่ไปรอบๆก็ง่ายดายมันเหมาะกับทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นกีฬาหรือรูปทรงที่ดุดันมีขาตะเกียบหลังที่สั้นกว่าจักรยานอื่นๆ ฉันมีความมั่นใจมากขึ้นเวลาที่ขี่มัน)
7. Scott
ก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งนะครับที่ทางอเมริการู้จักกันดี ในบ้านเราก็อาจจะมีบ้างแต่ไม่เยอะ การออกแบบสวยงามครับ และคิดว่าประสิทธิภาพดีถึงได้ติดอันดับ 1 ใน 10 
Nino Schurter's Scott Spark RC 900

I believe Scott is at the top of the market I have a giant and a bianci and an iron horse and a few others none of these even come close to my Scott the components and the style are excellent when on my Scott it performes are smooth and feel great I have gotten all my complements when on my Scott love my Scott
(ฉันมั่นใจว่า Scott จะติดท้อปในตลาดจักรยาน ฉันมีทั้ง Giant และ Bianci และ Ironhorse bikes และอื่นๆอีกซึ่งไม่ค่อยจะได้เอามาขี่อีกเลย เจ้า Scott ของฉันมีส่วนประกอบและสไตล์ที่ยอดเยี่ยม เมื่อฉันได้ขี่มันก็ทำให้รู้สึกว่ามันไหลลื่นรู้สึกดีซึ่งนี่แหละมันใช่เลยสำหรับฉัน และฉันรักมันมาก)
I had a 2008 kona scrap it was a good solid bike but it was to heavy so I got rid of it and got a 2005 scott voltage yz3 it's custom the only things that are stock is the hubs and stem its light and rides smooth love this bike. There's a lot of great bikes out there it just depends on your preference.(ฉันมี Kona Scrap 2008 มันเป็นจักรยานที่ดีนะแต่มันหนักเกินไป ดังนั้นฉันจึงขายมันไปและซื้อ Scott Voltage yz3 2005 มันเป็นจักรยานแบบสั่งมันให้ความรู้สึกที่ดีในขณะที่ขี่มันฉันรักมันนะ และที่นั้น(ร้านค้า) ก็มีจักรยานมากมายให้คุณเลือกซึ่งขึ้นอยู่กับความชอบของคุณ)
8. Yeti
ไม่ใช่แก้วที่กำลังฮิตกันในบ้านเรานะครับ เป็นผู้ผลิตรายใหม่ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในตลาดจักรยานเสือภูเขา
2017 Yeti SB 5.5c

Probably too expensive and niche for people to know about, but these bikes should be WAAYY higher on the list, especially past Cannondale (mediocre/REI brand) and Marin (forgettable/boring).
(มันอาจจะเป็นเพราะราคาแพงเกินไปและทำมาเฉพาะเจาะจงสำหรับบุคคลที่รู้จักเท่านั้น แต่กระนั้นจักรยานยี่ห้อนี้ก็ดูจะดีกว่ายี่ห้ออื่นๆโดยเฉพาะ Cannondale (ระดับกลางและเป็น REI แบรนด์ คล้ายๆร้านสหกรณ์ของสหรัฐ) Marin (ไม่น่าจดจำ / น่าเบื่อ) 
All these other brands are big market brands that have literally broken in my years of experience. This inclufe Specialized and Trek. Thsee comanors are actually horrible. Yeti is manufactured in the USA to such a high standard. Its unbelievable. Cannondale is pretty good though.
(แบรนด์อื่นๆที่อยู่ในตลาดใหญ่นั้นสร้างความรู้สึกแย่ๆกับฉันในหลายๆปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ Specialized และ Trek ซึ่ง Yeti ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อให้ได้มาตรฐานสูง มันน่าเหลือเชือ สุดท้าย Cannondale ก็ค่อนข้างดี

9. Merida
จักรยานเสือภูเขาที่บ้านเรารู้จักกันเป็นอย่างดี ตอนแรกคิดว่าจะไม่ได้รับการโหวตสะแล้วครับ ซึ่งอีกยี่ห้อหนึ่งก็คือ Bianci ที่ขายในบ้านเรา ก็ไม่ได้รับการโหวตเช่นกัน
2017 Merida One Sixty

Merida is a durable bike, better design, lightweight, reliable, and its components are much better parallel to its rival brands and models. And most of all, not a big bang on your pocket!
(Merida เป็นจักรยานที่ทนทาน, การออกแบบที่ดีมีน้ำหนักเบา, เชื่อถือได้และส่วนประกอบต่างๆดีกว่าแบรนด์และรุ่นอื่นที่เป็นคู่แข่ง และส่วนใหญ่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเงินในกระเป๋าของคุณ!)
I recently bought my Merida Big Nine 20D and I'm absolutely in love with the bike because of the ride quality it provides. It's indeed a marvelous piece of engineering: Ultralight, 29" tires makes you feel like a king, superb ride quality. And the 29" tires give a sort of confidence I've never had on a bicycle. I tried other brands before buying it but the big nine completely blew me away with the ride quality.. Big fan
(ฉันเพิ่งจะซื้อ Merida Big Nine 20D และแน่นอนว่าฉันรักมันมากเพราะมันมีประสิทธิภาพที่ดี ในส่วนวิศวกรรมที่น่าอัศจรรย์: ยาง Ultralight ขนาด 29 "ทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นพระราชา, คุณภาพตอนที่ขี่ก็ดี และยางขนาด 29 นิ้วสร้างความมั่นใจให้ฉันอย่างที่จักรยานยี่ห้อไหนๆก็ไม่เคยให้ ฉันขี่จักรยานยี่ห้อื่นๆมาก่อนที่จะซื้อยี่ห้อนี้ และ Big Nine ก็ทำสำเร็จทำให้ฉันปลื้มปริ่มไปกับคุณภาพอันดีเลิศ พลาดไม่ได้ที่จะเป็น Big fan)
10. Kona
Kona Bikes เป็นบริษัทผลิตจักรยานที่ตั้งอยู่ใน Pacific Northwest. ก่อตั้งขึ้นในปีพศ. 2531 และยังคงเป็นเจ้าของโดย Dan Gerhard และ Jacob Heilbron ในแวนคูเวอร์, BC, สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ Ferndale, Washington, โดยมีสำนักงานกระจายสินค้าในแคนาดาที่แวนคูเวอร์และสำนักงานกระจายสินค้าในยุโรปในเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์


Great bikes, lots of fitment options, and they're built beautifully. I started off with a Giant Rainier (which I really liked), but when I graduated to a Kona Kahuna, the difference in both weight and usability was palpable. But... Buying a bike is a lot like buying a suit - it's not just about fashion, it's about the quality of the material, the quality of the accoutrements (i.E. the componentry), and MOST IMPORTANTLY, the fit.
(เป็นจักรยานที่ดี, มีตัวเลือกให้เลือกเยอะและออกแบบมาอย่างสวยงาม ฉันเริ่มต้นการปั่นจักรยานด้วย Giant Rainier ซึ่งฉันก็ชอบมันนะ แต่ฉันรู้สึกดีกว่ากับ Kona Kahuna มันเป็นแตกต่างทางด้านน้ำหนักและการใช้งาน แต่ ... การซื้อจักรยานเป็นเหมือนการซื้อชุดสูท - ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับแฟชั่นเท่านั้น แต่ก็เกี่ยวกับคุณภาพของวัสดุคุณภาพของอุปกรณ์เสริม (เช่นส่วนประกอบ) และที่สำคัญที่สุดคือพอดีกับเจ้าของ
Bought a Kona Explosif in Grade 9. Still riding it today. Grade 9 was in 1991 for me. The bike has received various upgrades over the years and has always been stored indoors. It's a great bike and has served me very well. I grew up in a mountain town and rode that bike in some really gnarly terrain. I've since bought a Kona for my wife and she loves it! (ฉันซื้อ Kona Explosif ตอนอยู่เกรด 9 ในปี 1991และขี่มันจนกระทั่งตอนนี้ มันเป็นจักรยานที่ถูกอัพเกรดหลายอย่างและยังคงถูกเก็บไว้ในบ้านตลอดเวลา มันเป็นจักรยานที่ดีมากและใช้งานได้ดี ฉันเติบโตขึ้นมาในเมืองที่มีภูเขาและขี่จักรยานในสภาพแบบนี้อาจจะเป็นอันตรายและท้าทาย สุดท้ายฉันซื้อ Kona เป็นของขวัญให้กับภรรยาของฉันและเธอรักมันด้วย!)
The Calibre Bossnut

จบลงแล้วครับ นับว่ายาวมากๆสำหรับ ยี่ห้อจักรยานเสือภูเขาที่นิยมมากที่สุด จริงๆแล้วเป็นการตัดสินใจจากผู้ที่ใช้หรือซื้อไปใช้นะครับ ไม่ใช่การจัดอันดับจากเว็บไซต์จักรยานหรือการโฆษณาใดๆ ซึ่งสำหรับในประเทศไทยเราแล้ว ก็มีหลายยี่ห้อนะครับที่ติดอันดับยอดนิยมกับเขาดังนั้นการเลือกซื้อก็จะง่ายขึ้นนะครับที่จะตัดสินใจ และผมก็รู้ครับว่า ยี่ห้อในใจคุณมีอะไรบ้าง?

อ่านเพิ่มเติมได้ที่
https://www.thetoptens.com/best-brands-mountain-bikes/

1 ความคิดเห็น: